Công ty TNHH EBC Việt Nam (địa chỉ số 81 đường số 3, Khu dân cư Cityland phường 7, quận Gò Vấp) bị phạt 30 triệu đồng về hành vi quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc tế (số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị phạt 30 triệu đồng vì đã có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt Công ty TNHH Genie Cosmetics do vi phạm tại chi nhánh (địa chỉ số 2A Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1) số tiền 35 triệu đồng về hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Thanh tra Sở Y tế xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Quốc tế Nevada do vi phạm tại chi nhánh (địa chỉ số 391E Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) với số tiền 38,7 triệu đồng.

Công ty này bị phạt về hành vi hoạt động không có biển hiệu; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Cùng với phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế còn buộc các công ty nêu trên tháo gỡ hoặc xóa các quảng cáo vi phạm.

Cảnh Nhật