TP Hạ Long cũng khuyến khích mỗi gia đình tự trang bị nhiệt kế để đo thân nhiệt của các thành viên trong gia đình vào một giờ cố định trong ngày, tự khai báo qua hệ thống khai báo điện tử.

Trung tâm Hành chính công TP dừng giao dịch trực tiếp tại trụ sở; với những trường hợp cần có giao dịch gấp, liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng để được hướng dẫn xử lý.

Đặc biệt, việc tiếp công dân vào ngày 1 và 15 hàng tháng cũng sẽ được tạm dừng.

Công tác sinh hoạt chi bộ Đảng tạm đổi từ ngày mùng 3 xuống cuối tháng; các Đảng bộ có kế hoạch Đại hội từ nay đến 15/4 sẽ tạm dừng.

Bên cạnh đó, vận động những người làm nghề lái taxi, xe ôm tạm nghỉ việc trong thời gian cao điểm, góp phần hạn chế việc đi lại.

Các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng vẫn phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân nhưng không tập trung đông tại 1 điểm quá 20 người; dừng tuyệt đối chợ phiên, chợ cóc...

Trước đó, từ sáng ngày 27/3, TP Hạ Long đã thực hiện đóng tất cả các cổng phụ tại 27 chợ lớn, nhỏ trên địa bàn, mọi hoạt động đi lại phải đi qua cổng chính của chợ.

Đồng thời, lập chốt kiểm soát y tế đối với cả người và hàng hóa ra, vào chợ; yêu cầu 100% người vào chợ và tiểu thương bán hàng phải đeo khẩu trang; thực hiện nghiêm việc kiểm tra và kê khai y tế; đóng hoặc giảm số quầy không phải hàng hóa thiết yếu, chỉ cho phép các gian hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm được phép hoạt động...

Trọng Tài