Theo lãnh đạo VEC, công tác thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn Km0+000 -Km65+000 (đã đưa vào khai thác được 14 tháng, từ ngày 2/8/2017) tiến hành từ 17 giờ ngày 14/10 và hoàn thành vào 15 giờ ngày 17/10. 

“Mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,7 m2 lớp phủ có độ nhám cao trên lớp bê tông nhựa thông thường-lớp VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm),” lãnh đạo VEC khẳng định.

Cụ thể, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn, sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được Tư vấn giám sát chấp thuận.

Trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường đoạn tuyến JICA (Km0+000-Km65+000), Ban quản lý dự án đã cử các cán bộ bám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng Biện pháp thi công đã được Tư vấn giám sát và VEC đồng ý.

Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định tạm dừng thu phí trên toàn tuyến từ 0 giờ ngày 12/10 để khắc phục triệt để các hư hỏng trên đoạn tuyến Km0+000-Km65+000.

Khi đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng cục bộ với các “ổ gà,” bong tróc mặt đường, trao đổi với báo chí chiều nay (15/10), ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC cho biết, việc dừng thu phí khiến khiến VEC thất thu bình quân 600 triệu đồng/mỗi ngày.

“Do công trình hiện vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến,” lãnh đạo VEC khẳng định./.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km, gồm 2 hợp phần là hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000-Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000-Km139+204). 

Đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000-Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017. Sau 14 tháng vận hành, ở một số vị trí trên tuyến xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường xuất hiện ở lớp VTO. Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương khắc phục những tồn tại trên.

Đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ, được thông xe và đưa vào khai thác từ ngày 2/9/2018. Quá trình vận hành đoạn tuyến WB trong 2 tháng qua đảm bảo an toàn giao thông và thông suốt.

Theo Việt Hùng/Vietnam+