Tại Sóc Trăng, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đi vào chiều sâu, với sự quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đến nay, địa phương chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào.

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết: Là trung tâm kinh tế - văn hóa của tỉnh, Đảng bộ và nhân dân TP Sóc Trăng đã vào cuộc phòng, chống dịch một cách quyết liệt, với nhiều biện pháp.

Hàng ngày, đều có xe tuyên truyền lưu động chạy khắp các tuyến đường của TP tuyên truyền bằng loa, dán khẩu hiệu… nhắc nhở người dân thường xuyên vệ sinh nhà cửa, thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe.

Theo ghi nhận vào sáng 3/4, tại chợ trung tâm TP Sóc Trăng, nhiều tổ công tác của các đơn vị ra quân lập chốt ở các ngả ra vào chợ, kiểm tra, phát khẩu trang miễn phí và trực tiếp hướng dẫn đeo cho người dân, rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ.

Phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại TP Sóc Trăng. Ảnh: XC

Đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng cho biết: Chấp hành chỉ đạo của cấp trên, đơn vị đã tổ chức phun sát khuẩn, đo thân nhiệt cho tất cả các cán bộ chiến sĩ, những người ngoài có việc vào doanh trại. Bình quân mỗi ngày đo thân nhiệt cho trên 1.000 lượt người.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Sóc Trăng cũng vào cuộc chủ động, quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng, chống dịch, thể hiện trách nhiệm, sự quyết tâm và ý thức chung tay vì cộng đồng.

Các chiến sĩ lực lượng cảnh sát giao thông đã mở nhiều cuộc tuyên truyền, thường xuyên nhắc nhở người dân phải mang khẩu trang khi đi ra đường; thực hiện cấp phát khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền, ban ngành, đoàn thể, công an các xã, phường, thị trấn đến từng chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn vận động tạm dừng hoạt động kinh doanh, thực hiện không tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ. Ảnh: XC

Ngoài ra, Công an tỉnh Sóc Trăng đã bố trí xe lưu động đến vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh tuyên truyền cho người dân cách phòng tránh dịch bệnh; cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân, tổ chức kiểm tra, nhắc nhở những trường hợp chưa chấp hành tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại trụ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng, toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và khách hàng ra vào cơ quan đều được tổ chức đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn chu đáo, đảm bảo an toàn.

Tại huyện Mỹ Xuyên, tuổi trẻ của huyện đã xây dựng mô hình “Rửa tay diệt khuẩn” tại 40 điểm gồm: Trung tâm Y tế huyện, bộ phận một cửa, nơi tiếp công dân và trụ sở công an từ huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn… cũng như may hàng chục ngàn khẩu trang tặng miễn phí cho người dân.

Đo thân nhiệt tại Công ty Điện lực Sóc Trăng. Ảnh: XC

Đặc biệt, là huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Huyện đoàn Mỹ Xuyên đã tuyên truyền “10 điểm cần làm và 10 điểm cần tránh” bằng tiếng Việt, tiếng Khmer và song ngữ Việt - Khmer đến tất cả mọi người dân về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống hiệu quả.

Một số địa phương khác của tỉnh Sóc Trăng như huyện Long Phú, Mỹ Tú, Cù Lao Dung, Vĩnh Châu… công tác phòng, chống dịch bệnh được các cấp, các ngành chủ động quan tâm thực hiện, được người dân đồng thuận cao.

Ông Lý Văn Đức (xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên) cho biết: Người dân vùng sâu vùng xa đều được chính quyền, ban ngành, đoàn thể và các lực lượng khác đến tuyên truyền về dịch bệnh, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay khô nên rất yên tâm.

"Ở địa phương chúng tôi, bà con chấp hành tốt chỉ đạo của chính quyền về công tác phòng, chống dịch bệnh”, ông Đức nói.

Nhằm hỗ trợ khó khăn cho những người bán vé số lẻ, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh Sóc Trăng sẽ hỗ trợ cho khoảng 3.000 người bán vé số trên địa bàn tỉnh trong 15 ngày, với mức hỗ trợ 60.000 đồng/người/ngày.

Xuân Cảnh