Báo Thanh tra đã phản ánh về nội dung này, cô giáo Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân là giáo viên Trường Tiểu học Cù Chính Lan, vì nghi ngờ về bài kiểm tra của con trai mình (đang theo học lớp 4/3 tại trường) có “vấn đề” nên kiến nghị nhà trường cho lấy bài kiểm tra mang đi giám định chữ viết. 

Sau đó, Phòng GD&ĐT TP Pleiku cũng đã cử đại diện xuống cùng thẩm định và xác định bài kiểm tra đúng với ma trận đề, nét chữ trong bài thi là của con trai cô Trân.

Trước kết quả trên, cô Trân không đồng ý mà yêu cầu xin bài kiểm tra để đi thẩm định chữ viết, nhưng Ban Giám hiệu nhà trường không đồng ý. 

Sau đó, tập thể giáo viên nhà trường đã viết đơn kiến nghị “đòi trả” cô Trân về Phòng GD&ĐT với lý do mất đoàn kết, dù nữ giáo viên này không vi phạm gì…

Đơn kiến nghị (có dấu đỏ của nhà trường) của hơn 30 giáo viên "đòi trả" cô Trân về Phòng GD&ĐT. Ảnh: Lương Ý

Sáng nay, ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Pleiku khẳng định: “Về phía Phòng GD&ĐT TP cũng đã nhận được thông tin và chúng tôi cũng đã vào cuộc giám định chữ viết của bài kiểm tra con của cô Trân. Chúng tôi sẽ nhanh chóng trả lại bài kiểm tra cho phụ huynh học sinh mang đi giám định theo đúng nguyện vọng của gia đình. Tuy nhiên do cô Hợp (là lãnh đạo nhà trường) đang nằm viện nên chưa triển khai được. Còn, tập thể giáo viên nhà trường viết đơn kiến nghị đòi “trả” cô Trân về Phòng GD&ĐT là thiếu căn cứ thì chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật nếu trong đơn có con dấu đỏ của nhà trường. Quan điểm của Phòng GD&ĐT sẽ xử lý nghiêm vụ việc này…”.

Khuất Nguyên