Trong thời gian tới, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng hơn, quy mô lớn hơn và chắc chắn sẽ tác động sâu sắc hơn đối với tất cả quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Bên cạnh dịch bệnh Covid, hiện nay, các địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long, khu vực Tây Nguyên, miền Trung đang phải đối mặt với hạn hán và xâm nhập mặn, tình trạng thiếu nước ngọt xảy ra trên diện rộng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, là truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam và cũng là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài nguyên và Môi trường chung tay hành động cùng cộng đồng và người dân cả nước góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ nhân dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn hán và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo thông tin từ Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường ngay tại lễ phát động, cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã quyên góp được tổng số tiền gần  627 triệu đồng.

Thái Hải