Đến thời điểm này, tại cơ sở cách ly tập trung của thị xã Quảng Yên đã có 49/62 công dân hoàn thành thời gian cách ly, trở về nơi cư trú.

13 công dân đang tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định. Tình hình sức khỏe của các công dân này đều bình thường.

Ngoài ra, trên địa bàn thị xã có tổng số 336 công dân thực hiện cách ly tại gia đình; đã có 270 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày; 65 trường hợp đang tiếp tục được thực hiện cách ly.

Trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19, đến nay, thị xã Quảng Yên đã dành ra gần 3 tỷ đồng sử dụng cho công tác phòng, chống dịch từ nguồn ngân sách dự phòng.

Bên cạnh đó, địa phương cũng đang phát động kêu gọi sự hảo tâm của tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài thị xã ủng hộ, hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch; riêng cán bộ công nhân, viên chức mỗi người ủng hộ 1 ngày lương...

Ngày 20/3, chốt kiểm soát liên ngành tại khu vực bến Phà Rừng, phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên đã đi vào hoạt động với mục đích kiểm soát chặt chẽ người đến và đi khỏi Quảng Ninh, nhất là các trường hợp đã đi qua vùng dịch.

Ngoài các lực lượng chức năng như công an, quân đội, cán bộ y tế, thị xã Quảng Yên còn huy động thêm lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Toàn bộ hành khách khi qua đây đều được lực lượng chức triển khai đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang. Đối với hành khách là người nước ngoài sẽ được hướng dẫn khai báo y tế, lịch sử đi lại...

Cùng với việc đưa vào hoạt động chốt kiểm soát tại trạm thu phí cầu Bạch Đằng, việc lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại bến Phà Rừng, thị xã Quảng Yên sẽ góp phần ngăn chặn nguồn dịch bệnh có thể thâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Trọng Tài