Ngoài ra, lực lượng chuyên môn của Công an tỉnh đã phát hiện và bắt giữ 618 vụ, 667 đối tượng đối tượng vi phạm pháp luật.

Tiêu biểu là vụ bắt giữ 2 đối tượng quốc tịch Lào, điều khiển xe ôtô con có hành vi cất giấu, vận chuyển trái phép trong hầm tự tạo dưới sàn xe 200 bánh heroin; 1 khẩu súng quân dụng và 100 viên đạn.

Riêng trên tuyến đường thủy nội địa, lực lượng chức năng đã tập trung đấu tranh, trấn áp đối với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; buôn bán hàng cấm, vận chuyển tàng trữ trái phép các loại ma tuý, vũ khí, vật liệu nổ.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố triển khai kế hoạch phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông; xây dựng đội ngũ cộng tác viên bí mật nắm tình hình, phát hiện và kịp thời đấu tranh với các loại tội phạm.

Triển khai tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân khi tham gia giao thông; tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật cho cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh và nhân dân trên điạ bàn...

Trọng Tài