Cầu Bạch Đằng được đưa vào khai thác ngày 1/9/2018, tuy nhiên, từ ngày đầu tiên đưa vào khai thác, mặt cầu đã có hiện tượng lún võng, không bằng phẳng.

Nguyên nhân được các cơ quan chuyên môn chỉ ra là do đang trong quá trình khống chế độ vồng sau khi đưa vào hoạt động có tải, tạo ra sự vênh tại các khối hợp long.

Việc này đã được dự báo, kiểm soát và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của chủ đầu tư cũng như các đơn vị kỹ thuật, không gây ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Đại diện Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cũng thông tin, sau hơn 7 tháng khai thác, đến nay, các kết cầu công trình đã cơ bản ổn định theo đúng kế hoạch dự kiến, độ vồng đã được kiểm soát. Chủ đầu tư bắt đầu tiến hành xử lý, đảm bảo êm thuận bằng phương pháp thảm bê tông nhựa bù vênh, tạo sự êm thuận.

Thời gian bắt đầu bù vênh từ ngày 16 đến 30/5; nhà thầu thi công là Công ty CP Đầu tư XNK 168; vị trí cần xử lý võng, lún tại các vị trí dài khoảng 200m.

Công tác tổ chức xử lý sẽ thực hiện theo hình thức cuốn chiếu tại từng vị trí mặt cầu. Trong qúa trình bù vênh sẽ triển khai phân làn và bố trí cảnh báo giao thông tại mỗi khu vực sửa chữa; ưu tiên thi công vào ban đêm để đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến.

Cầu Bạch Đằng dài 5,4km, vượt qua ngã ba sông Bạch Đằng, sông Cấm. Điểm đầu thuộc địa phận đầm Nhà Mạc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, điểm cuối tuyến thuộc quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Cầu gồm 4 nhịp dây văng với 3 trụ tháp hình chữ H có chiều cao 100m, cao độ thông thuyền 48,4m, mặt cắt ngang toàn cầu 25m với tốc độ thiết kế 100km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư 7.270 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư BOT 6.780 tỷ đồng, vốn ngân sách 490 tỷ đồng.

Trọng Tài