Điển hình, tại Ba Chẽ - một huyện vùng sâu của tỉnh Quảng Ninh, tính đến ngày 11/3, có đến 7 gia đình đều là người dân tộc thiểu số đã thông báo tới người thân, bạn bè về việc tạm hoãn đám cưới do diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19.  

Hay như trên địa bàn thị xã Quảng Yên, theo dự kiến của các gia đình sẽ có 34 đám cưới, song đến nay, 100% đều đã dừng tổ chức, lùi thời gian hoặc đăng ký kết hôn và thực hiện hình thức báo hỷ.

Còn trên địa bàn TP Hạ Long, trước khi tỉnh có thông báo tạm dừng một số dịch vụ du lịch, đã có những nhà hàng ăn uống tự nguyện tạm dừng một số điểm trong chuỗi kinh doanh như: Nhà hàng Hồng Hạnh; quán café Cốt Dừa Cô Hạnh - Chi nhánh Quảng Ninh tại khu đô thị Vinhomes…

TP Hạ Long cũng đã tạm dừng hoạt động của Khu du lịch SunWorld Hạ Long và các rạp chiếu phim trên địa bàn.

Đồng thời, TP Uông Bí cũng tạm dừng đón khách tham quan tại Khu di tích danh thắng Yên Tử từ 12h, ngày 12/3 đến ngày 26/3/2020...

Những quyết định trên đều nhận được sự hưởng ứng đồng tình cao của nhân dân cũng như chính các du khách trong và ngoài tỉnh.

Sự chung tay tích cực của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với những hành động thiết thực cụ thể đã tạo nên “lá chắn” phòng ngừa hiệu quả trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh hiện tại.

Trọng Tài