Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang triển khai tăng cường thêm máy quét thân nhiệt nhanh về một số chốt trọng yếu để kiểm soát nhanh, chính xác tất cả số lượng người qua chốt.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, bắt đầu từ ngày 18/3, các chốt kiểm tra liên ngành đã được đặt tại các tuyến đường bộ dẫn vào tỉnh.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm soát 100% người nước ngoài đến Quảng Ninh, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại; kiểm soát chặt chẽ người Việt Nam đến và đi khỏi địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhất là các trường hợp trở về hoặc đi qua vùng dịch.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng, đảm bảo 100% hành khách đeo khẩu trang; phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn.

Là địa phương trực tiếp chịu trách nhiệm kiểm soát tại chốt Trạm thu phí cầu Bạch Đằng, Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên Trần Đức Thắng cho biết: Chốt Trạm thu phí cầu Bạch Đằng được xác định là đầu mối quan trọng nhất để kiểm soát người dân, du khách vào Quảng Ninh.

Vì vậy, thị xã Quảng Yên đã chủ động triển khai xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, bố trí các vị trí tập kết phương tiện kiểm tra để không ảnh hưởng đến việc lưu thông trên tuyến.

Đồng thời, địa phương đã vận động một số giáo viên dạy ngoại ngữ trên địa bàn tham gia tình nguyện tại chốt để hỗ trợ các cơ quan chức năng trong quá trình tiếp xúc với người nước ngoài; công tác hậu cần đảm bảo an toàn, sức khỏe cho lực lượng thực thi công vụ…

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19.

Toàn tỉnh hiện có 1 bệnh nhân (số 52) dương tính với virus SARS-CoV-2, là du học sinh từ Anh về, đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, sức khỏe ổn định. 

Ngoài ra, có 95 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế.

Trọng Tài