Chiều 23/3, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trao quyết định của Bộ Y tế cho Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Theo đó, CDC Quảng Ninh sẽ tự xét nghiệm và công bố kết quả xét nghiệm Covid-19 mà không phải gửi mẫu lên tuyến trên để xét nghiệm lại rồi mới công bố.

Sự chủ động này không chỉ làm giảm thời gian chờ đợi đối với các ca xét nghiệm mà còn giúp tỉnh Quảng Ninh triển khai được ngay các giải pháp ngăn chặn nếu gặp trường hợp dương tính với Covid-19.

Hiện tại, CDC Quảng Ninh đang thực hiện xét nghiệm bằng hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại, công nghệ Realtime RT-PCR.

Tính đến ngày 22/3, đã sàng lọc, xét nghiệm 1.645 ca. Trong đó, 1.632 ca âm tính, 7 ca đang chờ kết quả, 6 ca dương tính.

Hiện, mỗi đơn vị cấp huyện trên toàn tỉnh đều có khu cách ly tập trung. Đồng thời, ngoài 2 bệnh viện dã chiến đang hoạt động, tỉnh Quảng Ninh cũng đã lên kế hoạch thành lập bệnh viện số 3 tại TP Hạ Long, trên cơ sở nâng cấp Trung tâm y tế huyện Hoành Bồ cũ.

Thông tin từ Giám đốc Bệnh viện số 2 Quảng Ninh Nguyễn Quốc Hùng cho biết: Tính từ ngày nhập viện (13/3) đến nay, bệnh nhân số 52 N.T.T.T, về mặt lâm sàng không có biểu hiện bất thường.

Bệnh nhân không sốt, không ho. Sau 10 ngày điều trị, diễn biến sức khỏe ổn định theo chiều hướng tích cực; các y bác sỹ tại Bệnh viện số 2 đang tập trung cao độ để điều trị và theo dõi chặt chẽ để xử lý các tình huống.

Ngoài bệnh nhân số 52, tại Bệnh viện số 2 cũng đang tổ chức cách ly cho 44 người khác.

Trọng Tài