Chương trình được tổ chức là dịp tôn vinh, nhân rộng những tấm gương thanh niên tiêu biểu, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, đóng góp trí tuệ và sáng  tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng tỉnh Phú Thọ ngày càng phát triển. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các cá nhân được vinh danh. Đồng thời, khẳng định tuổi trẻ tỉnh nhà có vai trò quan trọng, là lực lượng nòng cốt, xung kích, sáng tạo, đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ của tỉnh.

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã có bước phát triển toàn diện, vững chắc. Đặc biệt, trên các lĩnh vực hoạt động của Đoàn, nổi bật lên những tấm gương thanh niên có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, công tác, học tập, chiến đấu, tình nguyện vì cộng đồng. Đó là những điển hình tiên tiến về trí tuệ, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dấn thân của người trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước.

“Thông qua chương trình này sẽ thắp lên khí thế rộn ràng, hân hoan trước thềm năm mới, cổ vũ tinh thần thi đua của đông đảo các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ trên quê hương đất Tổ, xây dựng tỉnh Phú Thọ phát triển mạnh giâu” - ông Hồ Đại Dũng nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: LT

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban kinh tế Trung ương và ông Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 18 gương mặt trẻ đất Tổ tiêu biểu năm 2018.

Danh sách 18 gương mặt tiêu biểu năm 2018 tỉnh Phú Thọ trẻ nhất là em Nguyễn Trần Dương Thương (sinh năm 2001, học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương) với những cố gắng vượt qua mọi khó khăn, luôn kiên trì ham học hỏi đã trở thành một học sinh giỏi xuất sắc được thầy yêu bạn mến. Năm qua em đã đạt giải nhất cấp quốc gia trong cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, giải nhất cuộc thi giao thông cấp tỉnh và giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học.

Ngay sau lễ tuyên dương là chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2019. Ảnh: LT

Ngay sau lễ vinh danh là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tuổi trẻ đất Tổ chào năm mới 2019” với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng cùng hàng trăm diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các em thiếu nhi thành phố Việt Trì, các huyện, thành, thị cùng các vũ đoàn.

Kết thúc chương trình nghệ thuật, đúng 0h00 phút trên nền nhạc sôi động là màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút và màn đồng diễn chào năm mới 2019. Chương trình tạo thành điểm đến hấp dẫn và mang lại không khí tươi vui cho đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh, hướng tới xây dựng thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc, xây dựng tỉnh Phú Thọ ngày càng phát triển.

Nam Dũng