Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Dương Quang - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, ngay khi cơn bão đi qua, đoàn công tác của Bộ Công thương đã có mặt tại vùng tâm bão và chứng kiến sự tàn phá nặng nề của cơn bão số 10 đối với các tỉnh miền Trung. Sau trận bão lớn, người dân còn chịu thêm nhiều khó khăn do nước lũ dâng cao, gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu. Vì vậy, Bộ Công thương phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn mà người dân nơi đây đang phải đối mặt, để họ sớm trở lại với cuộc sống bình thường.

Cũng trong chuyến công tác này, Thứ trưởng Lê Dương Quang và đoàn đã đến chia buồn và dự lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Tài Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Nghệ An, đã hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ cứu trợ đồng bào bị lũ lụt. Đây là một tấm gương để cán bộ, công nhân viên ngành Công thương suy ngẫm và học tập.

 

 Cán bộ, công chức ngành Công thương quyên góp tiền ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do bảo số 10 gây ra. Ảnh: QT


Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Dương Quang đã phát động phong trào thi đua trong toàn cơ quan Bộ Công thương học tập tấm gương đồng chí Nguyễn Tài Dũng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.


Trước đó, ngày 2/10, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cũng đã có thư phát động phong trào học tập tấm gương đồng chí Nguyễn Tài Dũng gửi tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Công thương.


Với tinh thần hướng về đồng bào vùng bão lũ đang gặp khó khăn, đông đảo cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ Công thương đã tham gia ủng hộ, quyên góphóng viên. Tính đến sáng 3/10, đã quyên góp được số tiền 71.980.000 đồng. Số tiền này sẽ nhanh chóng được chuyển tới những người dân miền Trung để sớm khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra.


Trần Quý