Ngày 12/4, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trao Quyết định số 59/QĐ-UBND-TC của UBND TP về việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.

Theo đó, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở. Thời gian giữ chức vụ này là 5 năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng và tin tưởng rằng, ông Lâm trên cương vị mới sẽ điều hành hoạt động của cơ quan đạt được những kết quả tốt theo kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo TP HCM chúc mừng ông Trần Quang Lâm. Ảnh: Đ.M

Ông Trần Quang Lâm cảm ơn sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền TP đã tin tưởng và giao nhiệm vụ, xin hứa cùng tập thể sẽ cố gắng vượt qua những khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trước đó, ông Bùi Xuân Cường là Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM. 

Ngày 4/1/2019, trước thực trạng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM khó khăn trong hoạt động, điều hành nên UBND TP đã phân công ông Cường về giữ chức Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.

Đến ngày 7/1/2019, UBND TP đã ban hành Quyết định số 03/QĐ-UBND-TC phân công ông Trần Quang Lâm chịu trách nhiệm điều hành hoạt động và thực hiện các giao dịch tài chính của Sở đến khi có quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở theo quy định.

Ông Trần Quang Lâm được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải vào tháng 8/2014.

Lĩnh vực phụ trách của ông Lâm là quản lý Nhà nước về giao thông vận tải trên địa bàn TP. Ông cũng là người được phân công phát ngôn của Sở Giao thông Vận tải.

Trước khi làm Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, ông Lâm từng đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, một trong những công trình giao thông ngầm vượt sông đầu tiên tại Việt Nam và trong khu vực).

Đinh Mười