Khoảng 9 giờ 30 ngày 10/4, trên địa bàn tổ 9, phường Yên Thế, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai xảy ra một vụ nổ lớn, làm ông Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1974) tử vong tại chỗ.

Một số người dân cho biết, vào thời điểm trên, khi đang có mặt tại một đám tang cách hiện trường khoảng 400m, bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra tại số nhà 1124, đường Phạm Văn Đồng, tổ 9, phường Yên Thế, thành phố Pleiku. Khi đến nơi, người dân phát hiện thi thể ông Nguyễn Văn Việt nằm ở khu vực nhà bếp nên đã báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Yên Thế và lực lượng bảo vệ dân phố đã có mặt, phối hợp với Công an thành phố Pleiku tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn, xung quanh có nhiều vỏ bom, chưa xác định được chủng loại. Lực lượng chức năng phát hiện ngoài vườn, gần khu vực phát nổ có một thùng phuy chứa nhiều đầu đạn, nghi của nạn nhân tập hợp về để lấy thuốc nổ.

Nạn nhân có 3 con. Người con lớn đang theo học tại một trường đại học tại thành phố Đà Nẵng, hai người con nhỏ đang học phổ thông tại địa phương. Sáng 10/4, trong lúc vợ nạn nhân đi làm và các con đi học đã xảy ra vụ việc trên.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ./.

Dư Toán (TTXVN/Vietnam+)