Như VOV.VN đã đưa tin, vào khoảng 7h20 ngày 20/11, tài xế Vũ Thị Hồng Thái (SN 1971, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) điều khiển xe Mescedes mang BKS: 30G-007.85 đi trên đường Lê Văn Lương hướng về đường Láng, khi di chuyển đến nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ, xe ô tô do chị Thái điều khiển đã bất ngờ đã tông vào 3 xe mô tô và 2 xe đạp đi cùng chiều.

Hậu quả, khiến 1 phụ nữ tử vong, nhiều người khác bị thương phải đi cấp cứu. Xe ô tô và một số phương tiện khác sau va chạm đã bốc cháy và bị thiêu rụi.

Theo điều tra sơ bộ, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng do lái xe không làm chủ được tốc độ.

Điều đáng chú ý là nguyên nhân vì đâu mà ngay sau khi va chạm các phương tiện bốc cháy dữ dội không chỉ gây thiệt hại về người mà còn gây thiệt hại về tài sản rất lớn. 

Nói về việc này, kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch cho rằng: “Trong trường hợp này khả năng cao xăng sẽ rò rỉ ra từ xe máy sau đó cộng với lực ma sát của xe máy từ mặt đường nên bốc lửa. Khi xe máy bị cuốn vào gầm ô tô thì ma sát là rất lớn sẽ dẫn đến tóe lửa cộng với xăng rò rỉ ra sẽ bắt lửa và bốc cháy rất nhanh”.
nguoi di duong khong nen to mo dung lai xem xe boc chay sau tai nan hinh 2
Kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch.
Theo kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch, đối với những tình huống gấp như trên thì rất khó để dùng bình cứu hỏa mini xử lý ngay được mà phải chờ cơ quan chưa cháy chuyên nghiệp bởi ô tô bốc cháy rất nhanh. Người lái xe hoặc những người trong xe cần tìm mọi cách để thoát ra ngoài, bảo vệ tính mạng.

“Tôi gặp khá nhiều trường hợp ô tô bốc cháy sau va chạm với xe máy, hay ô tô tự bốc cháy, điều này rất nguy hiểm đối với chủ xe và những người đi xung quanh. Cũng cần cảnh báo đối với người đi đường không nên vì tò mò mà dừng lại xem vì nó có thể phát nổ lớn, nguy hiểm đến tính mạng”, kỹ sư Tạch cảnh báo.

Ông Tạch cho biết thêm, khi trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan” này, bạn cần cố gắng thực hiện một số gợi ý dưới đây để mang lại sự an toàn cho chính mình.

 

 

(Clip: Hoang T Nguyen)

"Trước hết hãy thật bình tĩnh để phán đoán thật chính xác và xác định đúng tình hình đang xảy ra. Sau đó hãy dùng đến cát, bao tải, vải thấm nước, bình chữa cháy… đã được trang bị trước đó trong xe để dập lửa dù dập được ít hay nhiều. Và thoát nhanh khỏi khu vực xe đang cháy, cần tìm người trợ giúp như các lực lượng chức năng. Đối với ô tô bị cháy khi đang di chuyển trên đường, người lái cần tắt ngay khóa điện. Vì hành động này sẽ ngưng việc bơm xăng của động cơ", kỹ sư Tạch nhấn mạnh./.

Theo Nguyễn Ngân/VOV.VN