Trước đó, ngày 27/1, Trung tâm Nam học tiếp nhận một bệnh nhân nam, 55 tuổi, trong tình trạng “của quý” bị người tình cắt đứt 2/3, chỉ còn dính lại một phần da.

Bệnh nhân kể lại, ông có một đời vợ đã ly hôn, hiện sống với một người phụ nữ khác. Trong thời gian sống cùng “vợ bé,” người đàn ông này lại có quan hệ tình cảm với người thứ ba. 

Phát hiện sự việc, người “vợ bé” lên cơn ghen tuông và đã dùng dao gọt hoa quả cắt gần đứt dương vật của ông. Chưa dừng ở đó, khi ông nhập viện để phẫu thuật, chị này còn đến tận bệnh viện gặp ông này dọa sẽ... cắt tiếp.

Bệnh nhân được các bác sỹ Trung tâm Nam học cấp cứu, bảo toàn thành công “của quý.”

Phó giáo sư Nguyễn Quang cho hay, các bác sỹ đã mất khá nhiều thời gian tỉ mỉ nối một phần tĩnh mạch, động mạch và thần kinh dương vật dưới kính hiển vi cho bệnh nhân. Sau khi được ghép nối, phần dương vật bị cắt diễn tiến tốt.

Hiện bệnh nhân đã được xuất viện về nhà.

Phó giáo sư Quang phân tích, thông thường những ca đứt rời dương vật được cấp cứu kịp thời, phần đứt lìa được bảo quản đúng cách thì khả năng khôi phục hoàn toàn hình dạng và chức năng của bộ phận này lên tới 80-90%.

Vì vậy, bác sỹ Quang cho hay, với những trường hợp các phần chi bị đứt rời, người dân cần biết bảo quản đúng cách như cho vào túi nilon sạch hoặc bọc vào khăn sạch rồi đặt vào thùng nước đá. Tuyệt đối không để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá sẽ gây bỏng lạnh dẫn đến chết động mạnh, tĩnh mạch.

Sau đó, bệnh nhân cần được chuyển đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt (chậm nhất là trước 6 tiếng) để phẫu thuật nối lại. Đối với dương vật cần được tái tạo lại do phần đứt rời bị mất, các bác sỹ phải dùng kỹ thuật tạo hình thông qua một phần da cổ tay có những mạch máu tương ứng. Nếu tinh hoàn còn nguyên thì người đàn ông sau này vẫn có khả năng sinh sản.

Theo THU HƯƠNG (VIETNAM+)