Dư luận đang xôn xao trước vụ việc thực phẩm bẩn được tuồn vào Trường Mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Sự việc được phát giác vào trưa 5/3, khi phụ huynh đến Trường Mầm non Thanh Khương và phát hiện trường này dùng thịt gà đông lạnh cùng nhiều chân gà đã bốc mùi hôi thối để nấu cháo cho trẻ. 

Ngay lập tức, phụ huynh đã tập trung đến trường, bao vây bếp, báo công an đến lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thực phẩm trên. 

Điều khiến phụ huynh bức xúc hơn là trước đó, vào tháng 2/2019, phụ huynh đã phát hiện thịt lợn đã nấu chín đưa cho trẻ ăn có xuất hiện nhiều hạch nhỏ li ti như hạt gạo. 

Nghi ngờ nhà trường nhập thực phẩm nhiễm sán, nhiều phụ huynh đã đến trường yêu cầu hiệu trưởng làm rõ sự việc. 

Đáng buồn là trong khi sự việc cũ chưa ngã ngũ thì tiếp tục lại xảy ra vụ việc tương tự khiến nhiều phụ huynh thấy rất lo sợ tới an toàn tính mạng cho con em mình.

Liên quan đến sự việc, PV Báo Thanh tra đã liên hệ với ông Lê Văn Nho - Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành. Ông Nho cho biết: Sau khi nắm thông tin, UBND huyện đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện, UBND xã cũng như Hiệu trưởng báo cáo giải trình vụ việc phụ huynh phản ánh. 

UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đến nhà trường kiểm tra, lập biên bản để báo cáo.

Hiện, số thực phẩm đã được công an niêm phong, lấy mẫu đem đi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để giám định.

Ông Nho cho biết: Trong thời gian chờ kết quả, mọi hoạt động tại Trường Mầm non Thanh Khương vẫn diễn ra bình thường. Nhiều phụ huynh lo sợ đã không cho con đến trường, một số học sinh đem đồ ăn đến hoặc cho đến nhưng không cho ăn bán trú.

Trường có khoảng 600 cháu đang theo học, hiện đã có gần 100 cháu nghỉ ăn bán trú tại trường. 

"Hiện tại, Hiệu trưởng nhà trường đã bị tạm đình chỉ công tác, công việc tại trường được giao lại cho đồng chí Phó Hiệu trưởng phụ trách" - ông Nho nói.

Về nguồn gốc số thực phẩm, ông Nho cho biết thêm, thực phẩm đó là do Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hương Thành (phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) - cung cấp. 

Công ty này đang cung cấp thực phẩm cho 19 đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Được biết, trước khi xảy ra nghi án tuồn thực phẩm bẩn vào tại Trường Mầm non Thanh Khương, UBND huyện Thuận Thành đã thành lập 1 đoàn kiểm tra, cùng với đó, Ban An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh cũng đã phối hợp với huyện kiểm tra tất cả các trường có bếp ăn bán trú trên địa bàn huyện. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hải Hà