Ngày 24/01, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội thông báo: Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam xin cấp thị thực Trung Quốc để theo dõi trận chung kết U23 châu Á, Đại sứ quán mở thêm 1 cửa chuyên tiếp nhận hồ sơ xin thị thực với mục đích trên tại phòng visa. Thời gian từ ngày 24/1 đến ngày 26/1.

Đại sứ quán Trung Quốc cho biết thêm: Ngoài thời gian nộp hồ sơ từ 8h30 - 11h00 sáng như mọi khi, công dân Việt Nam có nguyện vọng đi xem giải đấu, có thể nộp hồ sơ vào thời gian từ 15h00 - 16h30.

Cũng theo ghi nhận của PV, chiều 24/1, có rất nhiều người dân đã có mặt tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để đăng ký làm thẻ visa để sớm sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Thương, 28 tuổi (ở Hà Nội) cho biết, thời gian làm thủ tục đăng ký visa mất khoảng 1 ngày

“Hiện tôi cùng một số bạn bè đang rất háo hức để sang Trung Quốc theo dõi trận chung kết của đội tuyển Việt Nam, rất mong U23 Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên điều kỳ diệu” chị Thương chia sẻ.

Chiều 24/01, có rất nhiều người dân đã có mặt tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để đăng ký làm thẻ visa để sớm sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.
Chiều 24/01, có rất nhiều người dân đã có mặt tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để đăng ký làm thẻ visa để sớm sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Trước đó, chiều 23/1, sau trận thắng lịch sử của đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam trước tuyển U23 Qatar, Vietnam Airlines đã quyết định, từ ngày 26 đến 28/1, hãng sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 người thân trong gia đình của mỗi cầu thủ đội tuyển sang xem trận chung kết tại Trung Quốc, bao gồm vé máy bay miễn tất cả thuế, lệ phí và chi phí ăn, ở, đi lại, làm visa

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines lên kế hoạch tăng 2 chuyến bay trong ngày 27/1 từ Hà Nội và TP.HCM đến/đi từ Thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để phục vụ người dân muốn sang cổ vũ sau khi hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách hàng không.

Đồng thời, hãng cũng tổ chức đưa đón miễn phí các cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam từ sân bay, cách thành phố Thường Châu hơn 20 km đến Sân vận động Olympic Thường Châu, Trung Quốc.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành trong chiều tối 23/01 cũng đã tung ra các tour du lịch Trung Quốc để phục vụ người hâm mộ Việt Nam sang xem trận chung kết. Lượng khách đặt tour cũng tăng rất mạnh. Công ty du lịch Vietrantour cho biết, từ đêm qua đến sáng 24/01, xấp xỉ 5.000 lượt khách đã đăng ký chương trình cổ vũ bóng đá Việt Nam tại trận chung kết Giải U23 châu Á.

Đến thời điểm này, nhiều khách hàng vẫn đang tiếp tục điện thoại liên tục đến hỏi thông tin về tour. Công ty đang tiếp tục đặt thêm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách hàng.

Hãng hàng không China Southern Airlines cũng thông báo lịch bay, giá vé máy bay và thông tin visa đối với công dân Việt Nam muốn sang Trung Quốc xem, cổ vũ trận chung kết.

Cụ thể, nếu hành khách khách chưa có visa vào Trung Quốc thì bay qua Changsha và liên hệ với hãng vào trước 14h ngày 24 tháng 1 để được hỗ trợ và biết thêm chi tiết. Nếu khách đã có visa thì bay qua Thâm Quyến, được miễn phí 1 đêm tại Thâm Quyến, giá vé từ USD490 đã bao gồm thuế.

Theo Trần Thanh/Dân trí