Cổng đăng ký tác nghiệp báo chí chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix được áp dụng cho các đơn vị báo chí Việt Nam có nhu cầu tác nghiệp truyền tải thông tin trong toàn bộ 3 ngày diễn ra sự kiện, từ ngày 3 đến đến mùng 5 tháng 4 năm 2020.

Các phóng viên được cấp thẻ tác nghiệp sẽ hoạt động ở khu vực Paddock và Trung tâm Báo chí (Media Center) với các điều kiện tác nghiệp tối ưu. Đặc biệt, họ sẽ là những người đầu tiên được tiếp cận các thông tin toàn bộ giải đua, được phỏng vấn trực tiếp các đội (theo lịch đăng ký) và được bố trí bàn làm việc cũng như sử dụng cơ sở vật chất tại Media Center phục vụ quá trình tác nghiệp. 

Với tấm thẻ được FIA và F1 cấp,  phóng viên sẽ có cơ hội được tiếp tục đăng ký tác nghiệp tại tất cả các chặng đua  khác trong lịch trình toàn giải năm 2020 và các năm sau đó.

Hồ sơ đăng ký cấp phép được nộp trực tuyến tại: www.f1vietnamgp.com bao gồm: Thư đề nghị cấp phép (bản scan) do lãnh đạo đơn vị ký, đóng dấu; Thông tin về phóng viên tác nghiệp (vị trí công việc, năng lực, kinh nghiệm…); Thông tin giới thiệu về Báo/đơn vị xuất bản (lượng phát hành, lượng độc giả, tần suất phát hành, hoặc lượng truy cập với các đơn vị kỹ thuật số).

Đặc biệt, theo quy định của FIA và F1, các đơn vị báo chí được cấp phép sẽ cần cam kết số lượng tin bài xuất bản về chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix cũng như tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về việc đảm bảo bản quyền của F1. 

Mỗi một đơn vị báo chí (báo in) được cấp tối đa 02 thẻ tác nghiệp và mỗi báo điện tử/ trang tin tức sẽ được cấp 01 thẻ tác nghiệp. Mỗi đơn vị truyền hình sẽ chỉ được đăng ký tác nghiệp cho phóng viên/ biên tập viên để ghi nhận thông tin (trừ đơn vị được cấp bản quyền phát sóng). Phóng viên các đài sẽ không được phép tự quay hình mà sẽ nhận tin hình do FOM (Formula One Management) cung cấp mỗi ngày. 

Kết quả đăng ký tác nghiệp được quyết định bởi FIA, F1 và VGPC dựa trên hồ sơ, kinh nghiệm và năng lực cá nhân phóng viên. Các đơn vị báo chí sẽ nhận thông báo kết quả qua email và sẽ nhận thẻ tác nghiệp tại Trung tâm Cấp thẻ Báo chí của sự kiện tại đường đua F1 trước thời điểm sự kiện diễn ra.

Riêng các đơn vị báo chí quốc tế (bao gồm cả văn phòng đại diện tại Việt Nam) sẽ đăng ký trực tuyến qua hệ thống của FIA.

Là một giải đua có lịch sử lâu đời khởi nguồn từ những năm 1920 với hàng triệu người theo dõi mỗi chặng đua trên khắp thế giới, F1 là môn thể thao tốc độ chuyên về ô tô hở bánh cao nhất và đắt đỏ nhất thế giới. 

Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 là chặng đua đầu tiên tại Việt Nam và đồng thời là chặng đua mới duy nhất năm 2020, thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới toàn cầu. Đây cũng là cơ hội lớn để báo chí Việt Nam có cơ hội tiếp xúc với những công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực truyền thông và tham gia tác nghiệp tại một giải đấu kịch tính, chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.