Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù cơn mưa đã chấm dứt ra chiều 3/5, nhưng đến chiều 4/5, đoạn đường Nguyễn An Ninh dài gần 100m trước cổng trường Trần Hưng Đạo vẫn ngập sâu trong nước khiến mọi phương tiện đi lại rất khó khăn, nhiều người bị thương do trượt té. 

Chị Phạm Thị Thu Hằng - Phó ban đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết: "Nhìn thấy học sinh và phụ huynh bì bõm vượt con đường như sông tới trường tôi rất lo lắng và bức xúc. Ngay như trưa nay (4/5), khi học sinh tan trường, một phụ huynh đưa đón con đã bị ngã gãy tay vì dưới đường toàn đá lởm chởm lại bị ngập nước sâu nên không ai biết mà tránh. Mỗi lần mưa ngập là phải hơn 10 ngày nước mới rút hết".

Người dân đi lại khó khăn vì đường ngập hơn 10 ngày mới rút hết nước. Ảnh: QA

Cô Trương Thị Bích Thành - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo cũng bức xúc chia sẻ: "Đang giai đoạn hạn hán, người dân thấy mưa thì vui mừng còn tôi thì lo lắng vì đường ngập khiến hơn 850 học sinh vất vả đi lại. Vừa rồi, cô Nguyễn Thị Xuân Vỹ (giáo viên dạy môn Sinh học) cũng bị ngã trầy hết người khi chạy qua đoạn đường ngập nước. Mặc dù 2 năm qua, nhà trường đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì".

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết: "Đoạn đường Nguyễn An Ninh vốn được thiết kế thoát nước tự nhiên, nhưng vừa qua người dân sống 2 bên đường xây nhà cao hơn đường nên khi mưa xuống nước không thoát được gây ngập úng. Hiện chúng tôi đã có văn bản giao cho công ty đô thị lên kế hoạch tiến hành sửa chữa đoạn đường trước mùa mưa".

Quỳnh Anh