Vụ trưởng Vụ BHXH (Bộ LĐ-TB&XH) Phạm Trường Giang cho hay, ngay từ đầu năm, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đề ra mục tiêu phải tạo được đột phá trong lĩnh vực này. Hết tháng 6, đã có 409 nghìn người tham gia, tăng 129 nghìn người so với năm 2018. 

“Do đó, mục tiêu hết năm 2019 đạt 450 nghìn người tham gia là hoàn toàn khả thi”, ông Giang nói.

Ông Giang cũng cho hay, chất lượng tham gia BHXH tự nguyện cũng tăng khác với các năm trước rất nhiều, có xu hướng trẻ hóa.

“Trước đây, bình quân độ tuổi tham gia BHXH tự nguyện hầu hết qua tuổi 50, nhưng hiện nay, trong số 129 nghìn người tham gia mới này, bình quân độ tuổi tham gia là từ 38 tuổi. Thể hiện sự bền vững. Đặc biệt nữ tham gia BHXH tự nguyện nhiều gấp đôi nam giới, chiếm 62% và nam chiếm 38%”, Vụ trưởng Vụ BHXH thông tin.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, kết quả trên có được nhờ sự kết hợp tổng hợp nhiều nỗ lực, như: “Công tác xây dựng chính sách, đổi mới tư duy trong cách triển khai BHXH tự nguyện, công tác truyền thông được chú trọng”.

Đáng chú ý, hết năm 2019, nếu “cán mốc” 200 nghìn người mới tham gia, thì đây sẽ là con số bằng cả 14 năm qua thực hiện. Tuy nhiên, mới đi hết chặng đường 6 tháng đầu năm đã có 125 nghìn người tham gia, do đó theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, với con số này, quyết tâm có thêm 200 nghìn người mới tham gia BHXH tự nguyện là hoàn toàn khả thi.

Thành Công