Dự kiến sẽ có hàng ngàn tăng, ni, Phật tử, gia đình các nạn nhân tham dự.

Thượng toạ Thích Thọ Lạc, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Văn hóa Trung ương – Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An cho biết, dù nạn nhân là ai, từ nước nào, thì vụ việc cũng hết sức đau lòng, để lại sự tiếc thương sâu sắc với bất cứ ai. Nhất là, theo những xác nhận gần đây của Cảnh sát Anh, lại là những đồng bào của chúng ta tử nạn nơi đất khách.

"Sự kiện này cho thấy thực trạng và những góc khuất đau lòng của nạn buôn người trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi mong muốn các quốc gia trong khu vực và trên thế giới cùng chung tay đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự", Thượng tọa chia sẻ.

Ngay sau khi có thông tin, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng các tổ chức nhân đạo… đã gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Đồng thời, các cấp chính quyền cũng đã có các biện pháp  phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Những người tham dự sẽ thắp lên ánh lửa của tình thương nơi trái tim mình, để sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh đã qua đời nơi đất khách quê hương, để cùng nhau gióng lên tiếng chuông của tỉnh thức trước vô vàn lựa chọn con đường lập nghiệp, để các quốc gia được xích lại gần nhau hơn, không còn giàu nghèo, không còn giai cấp, không còn những đường biên phân chia nhân loại.

 Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin!

 Trà Vân