Được biết, tình trạng xe tải, xe container tự ý lập bến bãi đỗ xe trong KDC Phú Nhuận đã diễn ra trong thời gian khá lâu, xong tình trạng vẫn diễn biến ngày một phức tạp hơn. Do đặc điểm KDC Phú Nhuận có diện tích khá rộng, lòng đường giao thông lớn, mật độ giao thông không nhiều nên rất thuận tiện để trở thành “bãi xe” lý tưởng cho cánh tài xế đỗ.

Chị  Hoàng Dương sống tại KDC Phú Nhuận cho biết: “Hàng ngày có hàng chục xe tải cỡ lớn hoặc xe Container ra vào KDC rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, các xe này thường đỗ rất lâu, có khi cả ngày không dời đi dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh nơi công cộng gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân”.

“Trong KDC có một trường học cấp I, vì thế lưu lượng người ra vào rất đông vào lúc đầu giờ sáng, trưa và cuối buổi chiều. Tình trạng xe tải đỗ tràn lan trên đường khiến phụ huynh học sinh rất lo lắng cho sự an toàn của con em mình” – một phụ huynh học sinh nói.

Đáng chú ý, tại KDC Phú Nhuận còn diễn ra tình trạng các xe tải tập kết, thực hiện hành vi sang chiết hàng hóa từ xe lớn sang xe nhỏ khiến người dân không khỏi hoài nghi, liệu việc dễ dãi của ban quản lý KDC có vô tình tiếp tay cho hành vi xấu?

Xe tải vô tư sang chiết hàng hóa. Ảnh: Chu Tuấn

Được biết, trước đây tình trạng xe tập lái di chuyển trong KDC rất thường xuyên. Song một vài tai nạn đáng tiếc đã xảy ra, nguyên nhân gây tai nạn là do xe tập lái, nên UBND quận đã cho cắm biển cấm xe tập lái lưu thông trong KDC.

Đối với việc xe tải, xe container lập bãi đỗ trong KDC diễn ra trong thời gian dài, nhiều ý kiến mong muốn cần có biển cấm hoặc hạn chế xe có trọng tải lớn ra vào KDC. Tuy nhiên, người dân sống tại đây cho biết, hầu như chưa bao giờ thấy lực lượng chức năng của chính quyền đến giải quyết những trường hợp này, mặc dù KDC Phú Nhuận chỉ cách UBND quận 12 chưa đầy 50m?!

Chu Tuấn