Thông tin ban đầu cho hay, vào khoảng 17h chiều nay, nhiều người khi đang tắm biển tại khu vực biển Tân Tiến, phát hiện có một nhóm du khách đang bị sóng biển cuốn ra xa, giơ tay kêu cứu.

Nhận thấy sự việc cấp bách nhiều người dân đã tri hô và gọi nhân viên cứu hộ. Với sự hỗ trợ kịp thời của người dân địa phưng, từng người gặp nạn được vớt đưa vào bờ hô hấp nhân tạo, sơ cứu ban đầu trên bãi biển. Sau đó, số người này được chuyển nhanh đến Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Thái Thanh Hưng, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, cho biết: Trong số những người gặp nạn thì có 7 người là du khách và 3 nhân viên cứu hộ địa phương. Hiện, các bác sĩ đang nỗ lực cấp cứu các nạn nhân.

Trong số những người gặp nạn thì đã có 4 người tử vong, những người khác cũng  đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện. 

Theo bác sĩ Đỗ Văn Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi cho biết: “Hiện đang còn 2 người đang mất tích trên biển chưa được tìm thấy”.

Người dân tích cực hô hấp cho các nạn nhân. Ảnh: Khoa Lê

Trước đó, sáng nay tại bãi biển Đá Ông Địa, TP Phan Thiết cũng đã xảy ra một vụ đuối nước tương tự. 

Đoàn du khách 17 người cùng công ty từ TP.HCM ra nghỉ dưỡng cuối tuần, trong lúc đang vui chơi, tắm biển hai người đàn ông bị nước xoáy cuốn, đẩy ra xa. Anh Nghiêm Xuân Việt (43 tuổi), ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM được xác định đã tử vong, người còn lại may mắn thoát chết.

Theo người dân địa phương hiện nay trên vùng biển Bình Thuận thời tiết rất xấu, có nhiều sóng lớn bất thường nên rất nguy hiểm, người dân cũng cảnh báo cho du khách nên cẩn thận tắm biển thời điểm này.

Khoa Lê