Đặc biệt là tình yêu đã gắn kết gia đình nhỏ của ông Thanh là yếu tố đặc biệt quan trọng tạo động lực làm nên thành công của Tân Hiệp Phát hôm nay.

Đằng sau những thành công và cả những kế hoạch được triển khai không thành công của ông Thanh luôn có bà Nụ - một người vợ đồng cam cộng khổ, luôn thấu hiểu, chia sẻ, đồng hành trên mọi bước đi của chồng.

Câu chuyện tình yêu 40 năm của hai vợ chồng Dr Thanh gắn liền với cột mốc 25 năm của Tân Hiệp Phát trên cương vị là hai người đồng nghiệp tâm đầu ý hợp.

Trong nhiều năm tháng phát triển của Tân Hiệp Phát, bà Nụ ít khi xuất hiện trước truyền thông, mà thường chỉ đứng phía sau giúp chồng.

Nhiều cán bộ, nhân viên từng làm việc gắn bó với Tân Hiệp Phát nhiều năm qua kể rằng bà Nụ giống như “linh hồn” của nhà máy.

Bà nắm rõ và hiểu từng nhân sự, quan tâm giúp đỡ nhân viên trong công việc và sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn với họ trong cuộc sống, đối xử với họ bằng tình cảm chân thành.

Sự tháo vát của bà giúp cho ông yên tâm để phát triển những kế hoạch lớn hơn.

Điều đặc biệt, bà là người phụ nữ luôn tôn trọng tư tưởng kinh doanh, vai trò chỉ đạo và cả những thói quen, cách sống của chồng. Bà hiểu và luôn sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro, biến cố cùng chồng trước những kế hoạch mới.

Kế hoạch ấy có thể thành công, cũng có thể gặp nhiều trắc trở, thậm chí cũng có thể sẽ thất bại, nhưng bà vẫn ở bên cạnh ông, không oán trách, không than vãn, mà ngược lại luôn tìm cách động viên chồng vượt qua để tự tin bước đi mạnh mẽ hơn trên con đường phía trước.

Sau nhiều thăng trầm, đã có lần ông Thanh chia sẻ với các con rằng: “Yếu tố má xinh đẹp không phải lí do chính ba lấy má, mà vì đã sớm biết đó là cô gái nhẹ nhàng ý tứ, tháo vát trong chuyện làm ăn, sống có trách nhiệm, không ăn chơi đua đòi”.

Ông gặp được bà là điều may mắn lớn nhất trong cuộc đời, nói như các cụ ngày xưa thì đó là duyên phận, là câu chuyện tiền kiếp mà các bề trên đã sắp xếp để ông bà gặp nhau, nên duyên chồng vợ, cùng nhau vượt qua từng chặng đường gian khổ.

Hương Vân