Căn cứ vào thành tích và nhằm động viên tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND TP Đà Nẵng quyết định khen thưởng 5 tập thể, gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, Trung tâm Cấp cứu; Bệnh viện Đà Nẵng; Bệnh viện phổi Đà Nẵng; Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế Đà Nẵng với mức thưởng 30 triệu đồng cho 1 tập thể. 8 cá nhân có thành tích xuất sắc với mức thưởng 5 triệu đồng/cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự nỗ lực quên mình của các y, bác sỹ và các cán bộ chuyên môn tại các đơn vị liên quan, thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát rất tốt và đến nay đang ghi nhận nhiều kết quả khả quan.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị phát huy tinh thần chủ động, tích cực phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là vào thời điểm học sinh, sinh viên trên địa bàn bắt đầu đi học lại vào ngày 17/2 tới.

Học sinh các cấp ở Đà Nẵng đi học trở lại vào ngày 17/2 tới. Ảnh: Ngọc Phó

Tại cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan diễn ra vào cuối giờ chiều 13/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thống nhất cho học sinh trên địa bàn Đà Nẵng đi học trở lại vào ngày 17/2.

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cho rằng, công tác phòng chống dịch Covid-19 đã và đang được TP và các cấp ngành triển khai thực hiện quyết liệt và hiệu quả. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng cơ bản được kiểm soát tốt, chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Vì thế, các bậc phụ huynh hãy yên tâm để trẻ đến trường học lại. Trong trường hợp có tình hình mới và phát sinh, TP sẽ có thông báo cho học sinh nghỉ học…

N.P