Ông Lê Hữu Hoàng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến Sào cho biết: Hoạt động trồng cây xanh trên đảo, thả cá giống xuống biển là kế hoạch lâu dài của công ty. Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, công nhân viên và người dân, du khách trong công tác bảo vệ môi trường, tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn các sinh vật biển, hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2019. 

Theo đó, 15.000 con cá chim và cá chẽm giống được thả xuống biển; hàng trăm cây xanh các loại được trồng tạo môi trường sinh thái cho đảo.


Đoàn thuyền chở 15.000 con cá giống để thả xuống biển. Ảnh: Xuân Hướng


Ông Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: Hoạt động trồng cây xanh trên Đảo yến Đông Tằm, thả cá giống xuống biển do Công ty Yến Sào Khánh Hòa tổ chức không chỉ bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn lợi thủy sản của biển. Hoạt động trên còn mang giá trị nhân văn cao đẹp và có sức lan tỏa trong cộng đồng, nhất là trong tầng lớp đoàn viên-thanh niên.

Chị Nguyễn Thanh Lịch, du khách tại cảng Cầu Đá cho biết: Để giữ vẻ đẹp nguyên sơ, đặc biệt là bảo vệ môi trường tại các đảo (trong đó có Đảo yến Đông Tằm) là việc làm cần thiết. Chương trình trồng cây xanh, thả cá giống của Công ty Yến Sào Khánh Hòa thật ý nghĩa. Hoạt động trên không không tạo cho chúng tôi cảm giác hòa nhập với thiên nhiên. Đây còn là lời kêu gọi du khách, người dân hãy chung tay bảo vệ môi trường biển đảo.


Cá được người dân thả xuống biển. Ảnh: Xuân Hướng


Được biết, Công ty Yến Sào Khánh Hòa là doanh nghiệp Nhà nước được UBND tỉnh giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, khai thác, chế biến nguồn tài nguyên Yến Sào, được Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục là đơn vị quản lý, bảo vệ số lượng hang đảo Yến thiên nhiên lớn nhất với tổng sản lượng Yến Sào khai thác lớn nhất châu Á. 

Hàng năm, Công ty Yến Sào Khánh Hòa đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước.

Xuân Hướng