Với diện tích gần 5,500m2 và sự đầu tư khang trang về một không gian hòa hợp giữa Đạo và Đời, Cô Nhi Viện Phật Giáo Suối Nguồn Tình Thương có thể tiếp nhận nuôi dạy gần 200 trẻ mồ côi, lang thang, vô thừa nhận và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài tỉnh. Các em tại đây ngoài được học văn hóa ở trường còn được học Phật học căn bản và tụng kinh, ngồi Thiền trong môi trường Phật giáo tâm linh thuần tịnh. Đây được xem là Trung Tâm Cô Nhi Phật Giáo đầu tiên của Giáo hội Phật giao Việt Nam với mô hình hoạt động đúng theo chủ trương Đạo pháp - Dân tộc - Xã hội chủ nghĩa. 

Đại đức Thích Phước Ngọc chia sẻ, quá trình xây dựng Trung Tâm rơi vào đúng thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng nhờ sự tin tưởng và tấm lòng nhân ái tùy hỷ đóng góp của bá tánh, mạnh thường quân xa gần, mà nay giữa một vùng quê miền Tây nghèo khó, xa xôi đã có một mái ấm tương đối cho những trẻ thơ bất hạnh sinh sống, học tập và phát triển thành những người hữu ích cho xã hội và Đạo pháp.

Ai hiểu rằng, nuôi một đứa trẻ bình thường là cả một quá trình lâu dài của tâm sức và tài vật; ở đây, các em thơ bất hạnh mọi chi phí sinh hoạt cho các em đều chỉ dựa vào sự tùy tâm hỷ cúng của những Phật tử, khách thập phương ghé thăm, thì quả là chặng đường sắp tới của các em còn nhọc nhằn những khó khăn, thiếu thốn.


Với ý nghĩa đó và nêu cao tinh thần tri ân, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam và sự đồng thuận cho phép của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trung Tâm Cô Nhi Viện Phật Giáo Suối Nguồn Tình Thương đã phối hợp cùng Truyền hình Công an Nhân dân - An ninh TV tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên “Tri Ân Nghĩa Nặng Tình Sâu” vào lúc 20 giờ, ngày 20/11/2013, tại sân khấu ca nhạc Lan Anh; được truyền hình trực tiếp trên kênh ANTV. Thông qua chương trình nhằm vận động kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm cho Quỹ Nuôi Dạy Tương Lai Suối Nguồn Tình Thương. Vì vậy, chương trình nghệ thuật không bán vé vào cổng, Ban Tổ chức thay bằng Thư Mời trân trọng.

Mỗi một lời thăm hỏi, mỗi một chút lưu tâm, đồng cảm, sẻ chia của mọi người luôn là sự mong đợi từng ngày của các trẻ thơ thiếu phước, kém may nơi vùng đất miền Tây - cuối trời Tổ Quốc này!

PV