Đoàn đã đến thăm Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, đang chăm sóc cho 56 cụ là cán bộ, chiến sỹ cách mạng, gia đình liệt sỹ. 

Tại đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè là nơi phụng dưỡng, chăm sóc cho các cán bộ, chiến sỹ cách mạng, gia đình liệt sỹ không còn người thân nên phải đặc biệt quan tâm chăm lo nhiều hơn.

Ông Nguyễn Thành Phong giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Văn phòng UBND TP, tham mưu đề xuất các chế độ chính sách đối với các cụ đang được chăm sóc tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè. 

Ông Nguyễn Thành Phong thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Giảng. Ảnh: TL

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Giảng, có chồng là liệt sỹ trong kháng chiến chống Pháp và con trai là liệt sỹ trong kháng chiến chống Mỹ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự tri ân, ghi nhận công lao đóng góp của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Giảng, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo; đồng thời chúc Mẹ Nguyễn Thị Giảng sống mạnh khỏe, trường thọ cùng con cháu.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm ông Lê Văn Cúc (sinh năm 1933), thương binh 4/4 và ông Ngô Văn Nhàn (sinh năm 1936), là cha liệt sỹ Ngô Minh Hồng. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ cảm ơn sự hy sinh của ông Ngô Văn Nhàn và ông Lê Văn Cúc đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc; đồng thời chúc 2 ông mạnh khỏe, sống trường thọ.

Thiên Lý