Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 2/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã trả lời câu hỏi của báo chí việc đề xuất lắp camera tại nhà riêng của các lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, tất cả các khoản chi tiêu, chế độ chi tiêu phải tuân thủ Luật Ngân sách, tuân thủ định mức và cơ chế chi tiêu. Trong Quyết định 09 ngày 22/9/2017 của Văn phòng Trung ương Đảng về một số chi tiêu của Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương thì việc chi lắp đặt camera không thuộc nội dung chi.

Vì thế ngày 30/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã tiếp thu thông tin từ báo chí, thống nhất thu hồi quyết định và hoàn trả lại kinh phí, đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc.

Nói thêm về việc này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc lắp hệ thống camera ở nơi công cộng như trường hợp, bệnh viện, đường phố, công viên… để giám sát góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội là việc tốt.

Tuy nhiên, Người phát ngôn của Chính phủ khẳng định, dùng ngân sách Nhà nước để lắp đặt camera cho các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng là không đúng.

“Khi nhận được thông tin báo chí, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã họp khẩn cấp để ra quyết định hủy quyết định về việc lắp đặt camera và thu hồi số kinh phí, yêu cầu kiểm điểm các cá nhân liên quan. Đây là bài học cần phải rút kinh nghiệm chung, đặc biệt khi chúng ta đang thực hiện Quy định 08 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Người phát ngôn Chính phủ cũng cảm ơn cơ quan báo chí đã phát hiện, phản ánh vụ việc, vì nếu không có thông tin như vậy thì không thể biết được việc này.

H.Giang