Ông Nguyễn Đình Thi, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hải xác nhận: “Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 4 giờ 21 phút tại khu vực thôn An Hòa. Đến khoảng 7 giờ sáng nay đã được thông tuyến và không có thương vong về người”.

Theo biên bản ghi nhận của Cảnh sát giao thông, Công an huyện Ninh Hải, đoàn tàu mang số hiệu SNT2 lưu thông trên tuyến đường sắt hướng TP HCM - Quy Nhơn khi đến Km 1400+700 thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải bất ngờ va chạm với xe container biển kiểm soát 51D-335.68 kéo theo rơ móoc 51R - 216.58 do tài xế Nguyễn Đức Thắng (SN 1989) băng ngang đường sắt.

Vụ va chạm mạnh đã làm cabin tàu hỏa bị hư hỏng nặng, toàn bộ đầu tàu bị biến dạng, bộ khung chắn gió phía trước bị vỡ hoàn toàn. Đoàn tàu do ông Đỗ Đình Tấn cầm lái (SN 1989), phụ lái Trần Văn Nhàn (SN 1997).

Còn xe container bị hư hỏng phần đầu và thùng chở hàng. Xe container bị tàu hỏa kéo lê trên đường sắt khoảng 40m. Tài xế Nguyễn Đức Thắng may mắn thoát chết.

Theo tài xế Thắng kể lại: “Lúc đó tầm 4 giờ hơn tôi đến khu vực thôn An Hòa nhưng không nghe tiếng còi tàu hỏa, nên điều khiển xe qua luôn. Khi đến giữa đường sắt, tôi nhìn thấy đoàn tàu hỏa cách khoảng 200 mét. Lúc đó, tôi không xử lý kịp đã xảy ra tai nạn. Trên xe lúc đó tôi chở 18 tấn sắt vào khu điện mặt trời, cách hiện trường khoảng 3km”.

Phần xe container bị hư hỏng nặng. Ảnh: Khoa Lê

Còn ông Phạm Văn Năng ngụ thôn An Hòa cho biết: “Vào khoảng hơn 4 giờ gia đình tôi đang ngủ thì nghe tiếng ầm rất lớn. Tôi bật dậy mở đèn lên thì thấy 2 phương tiện đã va chạm rất nặng. Khu vực xảy này chưa có gác chắn nên thường xuyên xảy ra tai nạn. Tại đây đã xảy ra 4 vụ tai nạn làm 4 người chết rồi”.

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó Phòng Kỹ thuật đoàn tàu Công ty Cổ phần Đường sắt Thuận Hải: “Hiện tại khu vực xảy ra sự cố đã được chúng tôi khắc phục tạm thời. Các tàu đã có thể di chuyển được với tốc độ 15km/giờ. Dự kiến hơn 10 giờ trưa nay đoạn xảy ra sự cố sẽ sửa chữa xong và các tàu sẽ di chuyển bình thường”.

Khoa Lê