Lý do của việc đóng cửa hai bãi trông giữ xe được Bệnh viện Bạch Mai đưa ra là để nhằm phục vụ công trình cải tạo, mở rộng hạ tầng Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày; cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe Tâm thần.

Địa điểm của hai công trình xây dựng trên hiện đang là hai khu vực trông giữ xe máy của khách, của bệnh nhân và người nhà.

Để thi công hai công trình trên, từ ngày 1/9, Bệnh viện Bạch Mai đã phải tạm thời đóng cửa khu trông giữ xe máy ở khu vực xây dựng Trung tâm Khám bệnh và Điều trị ban ngày đồng thời sắp tới sẽ đóng nốt khu trông giữ xe máy ở khu vực khoa Thần kinh-Tâm thần.

Như vậy, kể từ ngày 1/10, Bệnh viện Bạch Mai sẽ không trông giữ được xe máy của khách và bệnh nhân đến thăm khám tại bệnh viện cho đến khi hai công trình trên được xây dựng và cải tạo xong.

Bệnh viện Bạch Mai cũng đã có công văn gửi Ủy ban Nhân dân quận Đống Đa, Ủy ban Nhân dân phường Phương Mai, phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại bệnh viện.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai với Bộ Y tế, bệnh viện có 2.300 giường, nhưng thường xuyên có 4.000 bệnh nhân điều trị nội trú, 6.000 bệnh nhân khám ngoại trú/ngày, quá tải nặng trên phạm vi toàn bệnh viện.

Đặc biệt, tình trạng quá tải nhất xảy ra tại khoa thần kinh Viện Tim mạch quốc gia, Trung tâm điều trị ung bướu và y học hạt nhân./.

Theo Thùy Giang/Vietnam+