Theo đó, Bộ GTVT giao Tổng cục đường bộ Việt Nam căn cứ vào quy định hiện hành để xem xét, quyết định thời điểm cụ thể dừng hoạt động Bến phà Vàm Cống.

Đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và Bến phà Vàm Cống về thời gian dừng hoạt động để người tham gia giao thông biết, thực hiện.

Bộ GTVT  cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm xây dựng phương án xử lý các vấn đề nhân sự, tổ chức bộ máy, tài sản của bến phà Vàm Cống theo quy định của pháp luật.

Đó là những nội dung chính vừa được lãnh đạo Bộ GTVT truyền đạt ý kiến gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thống nhất chủ trương dừng hoạt động Bến phà Vàm Cống theo đề xuất của đơn vị này.

Hình ảnh quen thuộc của phà Vàm Cống sẽ không còn trong tương lai. Ảnh: Đinh Mười

 

Phà Vàm Cống có chức năng vận chuyển hành khách, phương tiện tham gia giao thông tiếp giáp quốc lộ 80, kết nối thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang) và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp).

Khi cầu Vàm Cống được đưa vào khai thác (19/5/2019), số lượng khách qua phà giảm đáng kể. Nhiều địa phương như TP. HCM và một số tỉnh ở phía Nam đã đề xuất với Bộ GTVT, cơ quan chủ quản xin sử dụng, quản lý những chiếc phà trên trước thực trạng nhu cầu tăng cao trên địa bàn.

Sự chỉ đạo kịp thời của Bộ GTVT đã để thiện tính quyết liệt trong việc giải quyết các tồn đọng hiện nay trước thực trạng doanh thu phà Vàm Cống không bù nỗi những chi phí bến bãi, nguyên vật liệu đầu vào cũng như hàng trăm lao động đang phục vụ tại đây.

Đinh Mười