Đây là hoạt động bên lề của của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh trong chuyến tham gia đoàn tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm quan hệ Đối thoại ASEAN-Hàn Quốc, Mekong-Hàn Quốc và thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 24 đến 28/11/2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Shim Kyung Woo, Chủ tịch KCOMWEL cho hay, thời gian qua, hai cơ quan đã cố gắng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực, trong đó có bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, mang lại nhiều kết quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở mỗi quốc gia.

“Tôi đã nghiên cứu về Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến lĩnh vực bảo hiểm. Trong thời gian qua, chúng tôi đã chia sẻ kinh nghiệm của mình với Việt Nam để tổ chức các khoá đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ của BHXH Việt Nam”, ông Shim Kyung Woo chia sẻ.

Từ thực tế phát triển của 2 nền kinh tế, theo ông Shim Kyung Woo, BHXH Việt Nam và KCOMWEL cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác, đảm bảo phù hợp với xu thế phát triển an sinh xã hội toàn cầu.

Ông Shim Kyung Woo, Chủ tịch KCOMWEL đánh giá cao cơ hội hợp tác với BHXH Việt Nam

 

Cảm ơn ông Shim Kyung Woo đã đón tiếp nồng hậu,  Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cho hay, thời gian qua, việc thực hiện chính sách BHXH tại Việt Nam đã đạt được những kết quả quan trọng, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống BHXH công bằng, hiện đại, hiệu quả và phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế.

Do đó, việc ký kết Bản ghi nhớ giữa hai cơ quan tại TP Busan có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu một khởi đầu mới, tốt đẹp về việc hợp tác, tăng cường hiệu quả triển khai thực hiện chính sách BHXH, nhất là trong lĩnh vực bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp.

“Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, với nỗ lực chung của các bên, thời gian tới, chúng ta sẽ chứng kiến những thành quả bước đầu của mối quan hệ hợp tác quan trọng này”, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Thảo, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam cho rằng Bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 cơ quan mang ý nghĩa nhân văn

 

BHXH Việt Nam hiện có quan hệ hợp tác với các cơ quan đối tác về an sinh xã hội của Hàn Quốc. Trong đó, KCOMWEL là đối tác truyền thống, có thế mạnh về hệ thống công nghệ thông tin phục vụ an sinh xã hội, hệ thống chăm sóc khách hàng và kinh nghiệm triển khai bảo hiểm, phúc lợi cho NLĐ bị tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; vận hành hiệu quả hệ thống BV phục hồi chức năng cho NLĐ.

Theo Bản ghi nhớ được BHXH Việt Nam và KCOMWEL đã ký kết, hai bên sẽ thảo luận và hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên gồm: thực hiện chế độ đền bù cho NLĐ và mức đóng bảo hiểm; chi trả và quản lý quyền lợi tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp và chăm sóc y tế, phục hồi chức năng, phúc lợi cho NLĐ bị tai nạn lao động…

Chứng kiến và phát biểu tại Lễ ký, ông Nguyễn Văn Thảo, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam cho biết: Bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 cơ quan được ký hôm nay mang ý nghĩa nhân văn vì giúp chăm lo cho con người, đặc biệt là NLĐ, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong bối cảnh dịch chuyển lao động ngày càng tăng.

Đây cũng là thành quả của quá trình hợp tác giữa hai cơ quan trong suốt 10 năm qua, cùng với đó là mối quan hệ hợp tác sâu sắc giữa hai nước trong thời điểm hiện tại.

“Chúng tôi khẳng định sự ủng hộ, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao đối với sự hợp tác giữa BHXH Việt Nam với KCOMWEL. Bản ghi nhớ hôm nay càng có ý nghĩa hơn khi được ký vào dịp Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hàn Quốc và Mekong-Hàn Quốc cũng như chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc”, ông Thảo nhấn mạnh.

Trần Kiên