Trên cơ sở xử lý vi phạm, các lực lượng chức năng đã yêu cầu hạ tải 423 trường hợp và tháo, cắt thùng xe vi phạm với 91 trường hợp.

Riêng ngày 25/6, CSGT trên các tuyến cao tốc đã phát hiện 16 xe chở quá trọng tải, tổ chức cắt thành thùng 8 xe cơi nới trái phép.

Đại tá Vũ Quang Thái, Trưởng phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT, cho biết, để phát hiện, xử lý với các trường hợp xe chở quá tải, xe cơi nới thành thùng, lực lượng chức năng trên các tuyến cao tốc đã tập trung lực lượng, phương tiện tổ chức mật phục để phát hiện vi phạm.

Đa phần các tài xế, chủ xe vi phạm đều chây ỳ không hợp tác, cố thủ trên xe hoặc bỏ xe đi. CSGT phải mất nhiều thời gian, kiên trì, quyết liệt vận động, thuyết phục các đối tượng này chấp hành việc cân tải trọng và cắt thành thùng cơi nới trái phép.

Trên địa bàn TP Hà Nội, theo thống kê của Phòng CSGT, trong 5 ngày qua, lực lượng chức năng đã xử lý gần 200 vi phạm về cơi nới thành thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ.

Qua công tác trinh sát, lực lượng nắm được việc nhiều xe tải cố tình dừng, đỗ trên các tuyến đường gom khi thông tin cho nhau về hoạt động của lực lượng chức năng, các đơn vị đã chủ động tuần tra, xử lý vi phạm với mục tiêu không bỏ sót vi phạm.

Bình An