Ông Phu cho hay, các trường hợp trên bị nhiễm cúm A/H1N1- đây là loại cúm mùa thông thường, không có trường hợp nào có biểu hiện nhiễm cúm với mức độ nguy hiểm.

Trong ba ngày vừa qua, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận 2 chùm ca bệnh cúm với hơn 30 trường hợp có biểu hiện của hội chứng cúm. 

Những trường hợp mắc bệnh trên đều là học sinh của Trường trung học phổ thông Trí Đức (Từ Liêm, Hà Nội).

Các em học sinh nhập viện trong tình trạng sốt cao, ho, nhiễm trùng đường hô hấp. Sau khi được thăm khám, điều trị nhiều em học sinh đã xuất viện. 

Xét nghiệm ban đầu cho thấy chỉ có 2 trong số 13 học sinh được xét nghiệm dương tính với cúm A. Hiện các mẫu bệnh phẩm đang được Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm để định danh chủng virus cúm.

Sau khi phát hiện chùm ca bệnh cúm trên, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã báo cáo lên Bộ Y tế, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội để tiến hành xử lý ổ dịch. 

Từ năm 2009 kể từ khi có dịch cúm A/H1N1 đến nay Việt Nam mới xuất hiện trở lại chùm ca bệnh cúm như vừa nêu. Sau khi được thăm khám, điều trị nhiều em đã xuất viện, một số trường hợp vẫn còn sốt đã được chuyển lên khoa Nhi điều trị.

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng, thời tiết mùa Đông-Xuân rất thuận lợi cho sự phát triển và lan rộng của virus cúm nói chung và cúm gia cầm nói riêng. 

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng khuyến cáo, để phòng bệnh, người dân nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, súc miệng hàng ngày bằng nước sát khuẩn, ăn thức ăn đủ chất dinh dưỡng để ngăn ngừa nhiễm virus cúm. Bên cạnh đó, người dân cần hạn chế và tránh tiếp xúc với ngững người nghi ngờ cúm.

(VIETNAM+) 
t Nam, Giải Báo chí toàn quốc về dân số kế hoạch hóa gia đình 2014, Giải Báo chí Việt Nam về HIV/AIDS lần thứ IV năm 2013 - 2014...

Mặt khác, các hội viên Chi hội Nhà báo Báo Thanh tra luôn giữ được đạo đức nghề nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật và niềm đam mê với nghề báo, liên tục đạt các danh hiệu trong công tác chuyên môn. Đồng thời, Chi hội cũng rất quan tâm đến công tác từ thiện xã hội, hàng năm đều thực hiện các hoạt động thiện nguyện, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Nhiệm kỳ 2015 - 2017, Chi hội Nhà báo Báo Thanh tra quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu cụ thể như: Bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên; chủ động, sáng tạo không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ báo chí, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng, hiệu quả trong từng số báo; cử từ 10 đến 20 hội viên tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; tổ chức từ 3 đến 5 buổi bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí tại cơ quan cho hội viên và cán bộ, nhân viên cơ quan; phát triển từ 5 đến 10 hội viên mới; phấn đấu để có từ 10 đến 15 hội viên trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên...

LVP