Cầm đầu đường dây mua bán trẻ sơ sinh là đối tượng Mai Minh Chung (SN 1985; ở xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) và Ninh Thị Hải Yến (SN 1988; ở phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo cáo trạng, từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021, các bị cáo thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok kết bạn, làm quen để tìm mua con của người phụ nữ đang mang thai, người mới sinh con để mang sang Trung Quốc bán và hưởng lợi.

Ngày 25/2/2021, cơ quan chức năng đã phát hiện, giải cứu được 4 cháu bé do Mai Minh Chung và đồng phạm đang nuôi giữ để chuẩn bị bán. Các đối tượng khai nhận, vào đầu tháng 2/2021, Ninh Thị Hải Yến đã thỏa thuận với người phụ nữ đang mang bầu là chị P. (SN 1997, ở tỉnh Đồng Nai) về việc Yến sẽ đưa chị P. sang Trung Quốc sinh con rồi bán với giá 80 triệu đồng.

Xem xét tội trạng của các bị cáo, Hội đồng Xét xử khẳng định, cáo trạng truy tố các bị cáo là có căn cứ, đúng pháp luật. Trên cơ sở đó, đã quyết định tuyên phạt Mai Minh Chung 13 năm tù, Ninh Thị Hải Yến 14 năm tù về các tội danh bị truy tố.

Các bị cáo khác lần lượt bị tuyên phạt từ 9 tháng tù cho hưởng án treo đến 12 năm tù giam.

 

Q.Đông