Ngày 28/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hữu Thực (SN 1999, ở Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) ra xét xử về tội “giết người”. Bị hại trong vụ án là anh D. (tên nạn nhân đã được thay đổi, SN 1987, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cáo trạng truy tố cũng như diễn biến phiên tòa cho thấy, Thực vốn là nhân viên phục vụ bàn tại một quán bar trên phố Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Quá trình làm việc tại đây, Thực có quen biết với anh D. và trao đổi số điện thoại với anh này.

Tối 20/10/2019, sau khi đi uống nước cùng nhau, Thực và anh D. đến nhà một người bạn của anh D. chơi và sử dụng ma túy cùng một số thanh niên khác.

Đến 23 giờ 45 phút cùng ngày, khi trong nhà chỉ còn anh D. và Thực, anh D. dùng tay sờ soạng Thực.

Biết đối tượng muốn quan hệ đồng giới, Thực cố gắng giữ khoảng cách. Lúc này, anh D. lấy con dao nhọn dưới gối ra hù dọa. Xô xát xảy ra, Thực giằng được dao, đâm một nhát vào ngực phải anh D. rồi bỏ chạy.

Anh D. đuổi theo, đấm đá Thực. Bực tức, Thực cầm dao đâm nhiều nhát vào mặt, bụng, tay, lưng… của D. khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân bị đâm tổng cộng 20 nhát dao.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng Xét xử đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Hữu Thực tù chung thân theo đúng tội danh bị truy tố.

 

Q.Đông