Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, đến 19 giờ ngày 1/2, Bắc Ninh đã rà soát được 7.236 trường hợp tiếp xúc với các ca mắc Covid-19. Trong đó, 156 ca F1; 1.549 F2 và 5.531 F3.

Đến nay, Bắc Ninh đã lấy được 2.345 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả, 156 mẫu F1, có kết quả 140 mẫu (137 mẫu âm tính, 3 mẫu dương tính). 814 mẫu F2 có kết quả 812 mẫu đều âm tính; 1.373 mẫu cho các đối tượng là cán bộ y tế chuyên gia, người đã đi đến ổ dịch Chí Linh, Hải Dương; Sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh… đã có 1.278 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tỉnh Bắc Ninh cũng đã rà soát, thống kê được 1.894 người từng đi đến, về từ TP Chí Linh, Hải Dương trong thời gian từ 1/1/2021 và 33 người đi đến, về từ Sân bay Quốc tế Vân Đồn từ ngày 5/1/2021.

Đáng chú ý, đối với trường hợp bệnh nhân Tân Thị N (địa chỉ thôn Quảng Tân, xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) làm việc tại thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, Bắc Ninh (đối diện khách sạn Hải An) nhiễm Covid-19, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, đã rà soát được 16 trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1, kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tại đã được đưa đi cách ly tập trung.

Sở Y tế Bắc Ninh đề nghị, những ai liên quan tới bệnh nhân Tân Thị N liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ, thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Trước đó vào chiều 31/1, tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên về công tác phòng, chống dịch Covid-19, bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại, Bắc Ninh ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài.

Hiện, tỉnh Bắc Ninh đã thành lập 2 chốt liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại đầu cầu Phả Lại qua Quế Võ và Quốc lộ 38 nơi tiếp giáp giữa tỉnh Hải Dương và xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành. Các phương tiện vận tải và người dân từ vùng dịch không được phép vào địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cũng cho biết, trường hợp mắc Covid-19 ở huyện Lương Tài là do từ Chí Linh về thăm quê, nhưng điều lo lắng nhất với Bắc Ninh là huyện Quế Võ - địa phương tiếp giáp với huyện Chí Linh. Hơn nữa, Trung tâm Y tế huyện Quế Võ cũng thường xuyên tiếp nhận người bệnh từ Chí Linh sang điều trị...

Bà Hoa chia sẻ thêm: Số lượng bệnh nhân từ Chí Linh sang điều trị đã khiến công tác phân luồng điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, với những người từ Hải Dương sang, ngành Y tế phải phân luồng riêng, lối đi và điều trị riêng…

Hải Hà