Đại tá Trần Đình Đích, Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Da cam Việt Nam cho biết, Chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” lần thứ I, năm 2019 nhằm hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam có thêm điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam - Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh trao bằng tri ân và biểu trưng chương trình cho các nhà hảo tâm. Ảnh: TQ

Chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà hảo tâm. Ảnh: TQ 
 Ban Tổ chức Chương trình trao bò giống sinh sản cho các hộ gia đình. Ảnh: TQ 

Với phương châm “đồng tiền, bát gạo” của cộng đồng ủng hộ nạn nhân phải được chuyển đến tận tay nạn nhân, từ ngày 5 – 15/9/2019, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cùng với Ban Tổ chức Chương trình và các nhà tài trợ đã đi thăm và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam ở các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, trao 21 con bò giống sinh sản, trị giá mỗi con 15 triệu đồng; hỗ trợ vốn sản xuất cho 40 hộ gia đình, mỗi hộ 5 triệu đồng; tặng 10 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 3 triệu đồng; tặng 01 nhà tình nghĩa, trị giá 50 triệu đồng; tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng; phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, hỗ trợ cho 1 nạn nhân tiêu biểu, trị giá hơn 50 triệu đồng. Tổng số tiền 645 triệu đồng.

 Các gia đình được nhận bò ký cam kết. Ảnh: TQ

Các phần quà, giá trị vật chất tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng, tình cảm, nghĩa cử cao đẹp, là sự tri ân của cộng đồng, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với người có công với cách mạng, với nạn nhân chất độc da cam.

Tại lễ tri ân, Ban Tổ chức Chương trình đã trao bằng tri ân và biểu trưng Chương trình cho các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Chương trình.

Đại tá Trần Đình Đích, Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Da cam Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình trao vốn hỗ trợ sản xuất cho các nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: TQ
 Một tiết mục nghệ thuật tri ân các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Chương trình. Ảnh: TQ

Ban Tổ chức Chương trình mong muốn với tình cảm, trách nhiệm, yêu thương, đùm bọc, sẻ chia của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Thời gian tới tiếp tục đồng hành cùng Chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” để Chương trình trở thành hoạt động thường niên của cộng đồng.

TQ