Khi xảy ra sự việc, một số cháu khác đứng trên bờ kêu cứu. Anh Phạm Văn Đoàn là công nhân trực vận hành trạm bơm gần đó cùng với một công nhân khác chạy xuống hồ vớt được một cháu lên nhưng đã tắt thở.

Ngay sau đó, Công ty Nhiệt điện Hải Phòng đã thuê thuyền và cử hai nhân viên xuống hồ tìm kiếm và đã vớt được cháu thứ hai.

Hai nạn nhân được xác định là Vũ Văn Đỉnh và Vũ Văn An, cùng sinh năm 2003 và cùng ở xóm 4 xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng).

Được biết, hồ chứa xỉ thải của Công ty này rộng khoảng trên 60 ha, mực nước sâu từ 1m-2,5m, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2013. Trước đó, tháng 5/2010, Công ty đã có công văn gửi chính quyền địa phương về việc thông báo cho người dân không được tự ý ra vào công trường đang thi công để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Tuy nhiên, theo ghi nhận tại hiện trường không thấy đơn vị này có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc biển cấm người dân không được xuống hồ tắm, trong khi hồ nằm ngay sát đường dân sinh.

Theo ông Giới, Phó Tổng Giám đốc Công ty, trước mắt đơn vị sẽ hỗ trợ mỗi gia đình cháu bé tử nạn 5 triệu đồng để lo tang lễ. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Thủy Nguyên tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, cũng tại Công ty này, ngày 9/7, hai công nhân là Ngô Thị Lan, sinh năm 1976 và Cao Thị Thảo, sinh năm 1983 (cùng trú tại thôn 6, xã Tam Hưng, Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng) đang trong quá trình làm vệ sinh lò thì bị phễu xỉ lò đổ vào người. Do trọng lượng xỉ quá lớn cộng với nhiệt độ cao, hai người đã bị bỏng và chết ngạt./.

Theo Hoàng Ngọc (TTXVN)