Thực tế cho thấy có rất nhiều loại virus có thể gây ra viêm cơ tim, đó có thể là các virus gây bệnh thông thường như virus cúm, coxakie virus, thậm chí cả virus sốt xuất huyết. Tuy nhiên, tỷ lệ gây viêm cơ tim của các virus này cực hiếm.

Vietnam Airlines vừa mở thêm đường bay mới đến hòn đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia. Các chuyến bay đầu tiên của đường bay cất cánh từ TP Hồ Chí Minh lúc 11 giờ 10 phút và từ Bali lúc 16 giờ 50 phút (giờ địa phương), vận chuyển tổng cộng hơn 250 hành khách. Đường bay này sẽ được khai thác vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm, thứ Sáu, Chủ nhật.

"The Interceptor" giống như một nhà thuyền nổi với thiết kế dài 24m, có khả năng lọc và giữ lại các rác thải trôi nổi trên sông, dự kiến sẽ được triển khai tại Việt Nam. Thiết bị này vận hành hoàn toàn tự động và dựa vào nguồn năng lượng mặt trời, được The Ocean Cleanup - tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của Hà Lan sáng lập. 

Trong những ngày từ 29/10 - 1/11 sẽ xuất hiện liên tiếp các loại hình thời tiết nguy hiểm trên Biển Đông và đất liền khu vực Trung Bộ. Trên Biển Đông xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới, kết hợp với không khí lạnh liên tục được bổ sung nên sẽ gây ra đợt mưa to đến rất to kèm theo nguy cơ lớn về lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở Trung Bộ. Khu vực Bắc Bộ từ đêm 29/10 trời trở rét. Khu vực Trung Bộ có mưa, nhiệt độ thấp nhất ở mức 22-25 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, nền nhiệt ở mức 29-32 độ C. 

Việt Nam hiện là nước có số lượng du học sinh sang Mỹ cao nhất trong khối các nước ASEAN. Số lượng sinh viên Việt Nam tại Mỹ cũng đang tăng liên tục trong 18 năm. Tính đến tháng 3/2019, có hơn 30.900 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Mỹ. Hiện Việt Nam cũng đang giữ vị trí thứ 5 trong nhóm các quốc gia có số lượng sinh viên du học Mỹ nhiều nhất, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Arab Saudi.

Hải Phong