Mục đích vừa để phục vụ phố đi bộ vừa có giải pháp cho việc hạn chế xe cá nhân trong thời gian tới. 9 tuyến phố sẽ cấm phương tiện trong vòng 1 tháng, bao gồm: Đinh Tiên Hoàng, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, một phần phố Tràng Tiền, Đinh Lễ, Lê Thạch, Lê Lai, một đoạn phố Hàng Dầu và phố Lò Sũ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, sáng sớm 24/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ gây mưa và có nơi có dông, trời lạnh. Thủ đô Hà Nội ngày có mưa, nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Từ sáng 25/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tháng 10, tỉnh Long An đã tổ chức 2 đợt tiêu hủy gần 495.000 gói thuốc lá điếu nhập lậu bị tịch thu không đảm bảo chất lượng theo Quyết định 20/2018/QĐ-TTg ngày 26/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Số lượng thuốc lá điếu nhập lậu không đạt chất lượng tiêu hủy lần này là của Công an huyện Tân Thạnh (45.154 bao) và Công an huyện Thạnh Hóa (67.696 gói) bắt giữ và tịch thu. Đầu tháng 11, Long An tiếp tục giám sát tiêu hủy 178.190 gói thuốc lá điếu nhập lậu không đảm bảo chất lượng.

Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản 2020 diễn ra từ ngày 27/3 đến 30/3/2020 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân thành phố Hà Nội; tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa người dân hai nước, là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, du lịch, kinh tế và môi trường… 

Dự án Nhà văn hóa sinh viên TP HCM nằm trong Khu Đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM đã chính thức khánh thành. Công trình có diện tích 3,55ha tại Khu Trung tâm dịch vụ công cộng 1, thuộc Khu Đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM (thị xã Dĩ An, Bình Dương). Dự án khởi công cuối tháng 12/2014 với tổng vốn 420 tỷ đồng do Thành ủy và UBND TP.HCM đầu tư. Nhà văn hóa có nhiều chức năng phục vụ cho nhu cầu văn hóa của hàng chục ngàn sinh viên của ĐH Quốc gia TP HCM.

Huy Minh