Ở chương trình giáo dục phổ thông mới, học sinh được học đa dạng. Thậm chí, các em được lựa chọn các môn học phù hợp với sức khoẻ. Do đó, các em cần phải có sách để đọc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do tác động của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, từ 14 -17/10, Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ có mưa rào và giông, nhiệt độ giảm còn 20-23 độ C, các tỉnh vùng núi còn 12 độ C. Miền Trung có mưa to và giông, lượng mưa phổ biến 30-70mm, nhiệt độ trung bình 24-29 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào một số nơi, nhiệt độ từ 32-34 độ C. 

Vào ngày 16/10, Bộ Công an và UBND TP Đà Nẵng dự kiến diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại cụm khách sạn, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp phía Đông cầu sông Hàn (quận Sơn Trà). Cuộc diễn tập quy mô 1.000 người, gần 100 phương tiện được huy động, bao gồm xe chữa cháy, xe cứu nạn, máy bay trực thăng... Cuộc diễn tập quy mô lớn này đã được chuẩn bị công phu nhiều tháng nay, với sự phối hợp chặt chẽ của nhiều lực lượng. 

Bác sĩ Lương Trường Sơn, Phó Viện trưởng Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TP HCM, cho biết kiến ba khoang chứa độc tố Pederin mạnh gấp 12-15 lần nọc rắn hổ, gây viêm da tiếp xúc, ngứa, rát, để lại sẹo nếu không điều trị. Kiến ba khoang xuất hiện nhiều nhất vào ban đêm. Nếu đã tiếp xúc hoặc nghi ngờ tiếp xúc với kiến ba khoang, không nên dùng tay trần để bắt, giết, miết. Tuyệt đối không được dùng thuốc sát trùng có chứa I-ốt, sẽ làm vết thương nặng thêm.

Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ cho triển khai dự án xe đạp thông minh phục vụ du khách và người dân địa phương vào thời gian tới. Người dân và du khách chỉ cần quét mã QR code mở khóa xe và sử dụng, tích hợp GPS để theo dõi vị trí xe đạp bất cứ lúc nào, kể từ khi ứng dụng trên smartphone được kết nối. Dự án sẽ được hoàn thành vào trước Festival Huế 2020 và Huế sẽ là thành phố đầu tiên sử dụng hệ thống xe đạp thông minh trong cả nước. 

Hải Phong