Tổng số lợn đã phải tiêu hủy là gần 1.200 con với khối lượng khoảng 30 tấn. Nguồn lây lan bệnh ban đầu được ngành thú y nhận định là qua biên giới giữa tỉnh Gia Lai với tỉnh Ratanakiri (Vương Quốc Campuchia). Điểm yếu của việc phòng chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh hiện nay là nơi nào có dịch mới lập phòng tuyến ngăn chặn. 

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), trong 6 tháng đầu năm 2019 đã đưa được trên 65.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, thị trường Nhật Bản dẫn đầu với 28.394 lao động (8.620 lao động nữ) sang làm việc, tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc) 20.732 lao động, Hàn Quốc 2.890 lao động, Romania 714 lao động… và các thị trường khác. 

Từ ngày 1/7, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ xử phạt hành vi làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, xả rác, chất thải không đúng nơi quy định từ 5 đến 7 triệu đồng. Hành vi chôn, lấp, đổ thải, tiếp nhận chất thải rắn sinh hoạt và công nghiệp trái với quy định về bảo vệ môi trường hoặc tiếp nhận chất thải mà không có biện pháp xử lý hoặc không chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý sẽ bị xử phạt từ 2 triệu đồng đến một tỷ đồng.

Tỉnh Bình Định vừa bố trí 3.000m2 đất và hỗ trợ 32 tỷ đồng để Quân khu 5 di dời khách sạn Bình Dương sang vị trí mới, nhường đất làm công viên. Hiện Bình Định đã lập phương án di dời 3 khách sạn nằm trên đường An Dương Vương gồm Bình Dương và 2 khách sạn khác là Hải Âu, Hoàng Yến.

Hải Phong