Trung Bộ tiếp tục duy trì nắng nóng trong những ngày tới. Ngày 13/6, ảnh hưởng vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh, Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C; các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 35 - 36 độ C.

Chiều 12/6, các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM tiếp nhận và cấp cứu 7 bà cháu, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức bị ngạt khí do sử dụng máy phát điện chạy bằng dầu. Do bị ngạt quá lâu, một trẻ đã tử vong. Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu một máy phát điện chạy bằng dầu. Do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình này đã bị ngừng cung cấp điện từ lâu. Máy phát điện chạy bằng dầu được mượn phục vụ một số sinh hoạt trong gia đình.

Từ 15/6, Vietnam Airlines chính thức mở quầy làm thủ tục dành riêng cho gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ (Family check-in) tại tất cả sân bay trong nước, nhằm nâng cao trải nghiệm của hành khách và giảm thời gian chờ đợi làm thủ tục tại sân bay. Đồng thời, các đoàn khách từ 10 người trở lên cũng có thể làm thủ tục theo đoàn (Group check-in) dễ dàng hơn tại 3 sân bay có lượng khách đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2019 dự kiến chính thức khai mạc vào ngày 20/9 tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn. Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Yên Bái tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ủy ban ATGTQG phối hợp với Bộ GD&ĐT, Công ty Honda Việt Nam tổ chức chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc năm học 2019-2020 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Đây là năm  thứ 2, Công ty Honda Việt Nam thực hiện Chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1. Theo kế hoạch, các trường tiểu học tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp 1 trong lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 đồng loạt trên cả nước, hoàn thành trao tặng mũ trong tháng 9/2019. 

Huy Minh