So với toàn bộ lượng nước trong bể bơi, tỷ lệ nước tiểu là rất nhỏ, chỉ khoảng 0,0009%, tương tự một giọt dầu trong chai nước 500ml. Tuy nhiên, nước bể bơi chứa nước tiểu là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển, gây hại đến sức khỏe người đi bơi. Để bảo vệ sức khỏe, sau khi bơi, cần vệ sinh kỹ da, miệng, mắt.

Để tránh nguy cơ chen lấn, giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa triển khai cho người dân đăng ký tiêm vaccine dịch vụ 6 trong 1 qua mạng internet, không tổ chức đăng ký xếp hàng lấy phiếu. Thời gian đăng ký chính thức từ 00h ngày 31/5/2019. Thời gian tiêm chủng từ ngày 4/6 - 7/6/2019.

Trong lúc kiểm tra thủy lợi, người dân xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phát hiện trên kênh N9 có khoảng 30 xác lợn chết đựng trong bao tải, trọng lượng 20 - 40 kg mỗi con, đang trong quá trình phân hủy. UBND xã Thạch Lạc lấy mẫu lợn chết để xét nghiệm, xác định dịch bệnh. Hiện, nhà chức trách đã cử lực lượng truy tìm người vứt xác lợn nhiễm dịch bệnh xuống kênh để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hiện nay, rãnh áp thấp ở phía Bắc nước ta tiếp tục bị khối khí lục địa nén và đẩy dịch xuống phía Nam, kết hợp với nền nhiệt độ cao, độ ẩm lớn nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa lớn diện rộng. Trọng điểm của đợt mưa lớn khả năng ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu... Ngoài ra, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ chịu tác động của gió Tây Nam ẩm nên trong 2-3 ngày tới có mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to và dông kèm khả năng lốc xoáy, gió giật mạnh.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị vừa đình chỉ công tác Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay 15 ngày để đoàn thanh tra của Cục Hải quan Quảng Trị điều tra, xác minh những phản ánh của người dân liên quan đến một số cán bộ Hải quan cửa khẩu La Lay có dấu hiệu nhận tiền "bôi trơn" trong hoạt động làm thủ tục xuất - nhập cảnh, xuất - nhập khẩu tại cửa khẩu. Đoàn Thanh tra do Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Đinh Ngọc Thanh dẫn đầu.

Hải Phong