Các khách sạn vi phạm gồm Balcona Đà Nẵng, TMS Luxury, Risemount Premier Đà Nẵng, Parosand Đà Nẵng, Paris Deli, Luxtery, Lê Hoàng, Hùng Anh, Gemma, Parze Ocean, Misa và Sea Front. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng từ thứ 5 đến hết chủ nhật tuần này (16 - 19/5), khối khí nóng ở phía tây phát triển sẽ làm nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tăng nhanh, gây nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ, riêng Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt 39 - 40 độ. Khu vực Hà Nội trong thời gian từ ngày 17 - 19/5 có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 36 - 38 độ.

Tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á 2019, đoàn học sinh Việt Nam đã giành được 7 huy chương 1 bằng khen, trong đó có 2 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Kỳ thi năm nay có 165 thí sinh tham gia; có 87 thí sinh đoạt giải với 9 huy chương vàng; 16 huy chương bạc; 33 huy chương đồng và 29 bằng khen. Đội tuyển Việt Nam đạt 8/8 giải, xếp thứ 5, đứng sau Trung Quốc, Nga, Israel và Đài Loan (Trung Quốc).

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam vừa tặng thẻ bảo hiểm y tế và quà hỗ trợ hai con của chị Lê Thị Thu Hà (công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, bị xe ô tô gây tai nạn liên hoàn đâm vào khiến chị tử vong tại chỗ), ở phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Ngoài số tiền mặt trao trực tiếp cho gia đình, số tiền mua thẻ bảo hiểm y tế cho hai cháu được chuyển về  BHXH TP Hà Nội để hàng năm thực hiện gia hạn thẻ cho hai cháu từ 1/1/2020 cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. 

Dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp. Theo thống kê, dịch đang xảy ra tại 2.296 xã của 204 huyện tại 29 tỉnh, thành phố, khiến các địa phương đã phải tiêu hủy trên 1,2 triệu con lợn, chiếm khoảng 4% tổng đàn lợn của cả nước. Theo Cục Thú y, hiện đã có 29 xã thuộc 12 tỉnh, thành phố có dịch bệnh đã qua 30 ngày nhưng sau đó lại phát sinh lợn bệnh ở các hộ chăn nuôi khác trong cùng xã. 

Hải Phong